Giá của iPad Pro. Ảnh: ibtimes.

Dự kiến sẽ tung ra thị trường vào tháng sau, giá iPad Pro (từ 799 USD – 1079 USD), cùng với các phụ kiện đi kèm như bút Apple (99 USD) và bàn phím thông minh (169 USD), cũng có nghĩa là mức giá thấp nhất của bộ thiết bị này sẽ vượt quá mức 1.000 USD.

Nguồn tin trong ngành cũng nhấn mạnh, với mức giá như vậy, Apple khó lòng vượt qua các sản phẩm đối thủ và công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí trong thời gian này của chu kỳ kinh doanh. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý là ngay từ ban đầu, Apple đã nói iPad Pro được thiết kế nhắm vào đối tượng doanh nghiệp và ngành giáo dục.

Như một hệ quả của việc thận trọng với môi trường kinh doanh nhiều bất trắc, Apple đã đặt hang 2,5 triệu bộ linh kiện để lắp ráp thành thiết bị hoàn chỉnh cho khoảng thời gian trước cuối năm. Và nếu lượng hàng tiêu thụ mùa Giáng sinh không đạt kỳ vọng, đơn đặt hàng quý I sẽ còn thấp hơn. Một yếu tố nữa tác động đến lượng hàng iPad Pro tiêu thụ là sự có mặt của Microsoft Surface Pro 4, người kế nhiệm của Surface Pro 3.

Bên cạnh màn hình 12,9 inch, iPad Pro có độ phân giải 2.048 x 2.732 p, tương đương mật độ điểm ảnh 265 ppi, chip xử lý Apple A9X, camera sau 8 MP, camera trước 1,2 MP và có thể là bộ nhớ tạm RAM dung lượng 4 GB theo như đồn đoán ban đầu./.