app_pay_002_npwx.jpg
Thanh toán sử dụng Apple Pay.

Dịch vụ thanh toán di động của Apple, cho phép người tiêu dùng thanh toán chỉ bằng một ứng dụng hoặc bằng cách đưa chiếc iPhone của họ ra trước một máy tính tiền tại cửa hang, sẽ được giới thiệu vào 2016 tại Trung Quốc, Hong Kong, Singapore và Tây Ban Nha.

Apple đang trông đợi vào sự hiện diện của thương hiệu quả táo khi hãng xâm nhập các thị trường bên ngoài nước Mỹ đang tích cực làm quen với công nghệ thanh toán di động, đặc biệt là những công nghệ tiên tiến áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, mọi thứ không thực sự dễ dàng, nhà sản xuất iPhone sẽ phải cạnh tranh với các ngân hàng địa phương và công ty Internet đã cung cấp dịch vụ trước đó, đó là chưa tính đến sự cạnh tranh từ Samsung, nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới.

“Có rất nhiều cơ hội cho Apple bởi thương hiệu của hãng đã được sự công nhận”, Thad Peterson, nhà phân tích cao cấp tại Aite Group, nhận định. “Nhưng thách thức cũng gia tăng khi làn sóng sử dụng công nghệ thanh toán này tăng cao.”