Nhiều khách hàng đã bị đánh cắp một phần số tài khoản ngân hàng. Ảnh: Telegraph.

Cụ thể, hacker đã truy cập thành công vào tài khoản khách hàng và lấy đi thông tin của 1.827 người, đây là đợt tấn công thứ 2 trong tháng 10 vào nhà mạng Anh.

Sử dụng dữ liệu có được từ bên ngoài hệ thống của Vodafone, hacker đã dùng email và mật khẩu có được từ bên ngoài này để truy cập vào cổng khách hàng (customer portal) của Vodafone. Từ đó, chúng có được mã sắp xếp ngân hàng (bank sortcode), một phần của số tài khoản ngân hàng, cùng với tên và số điện thoại của họ.

Nếu có chút thông tin tốt lành nào đó, thì đó là không có số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nào bị lộ. Tuy nhiên với chừng đó thông tin bị truy cập trái phép tập hợp lại cũng có thể tạo điều kiện cho hành động lừa đảo nhằm vào khách hàng Vodafone.

Vodafone đang liên hệ với khách hàng bị ảnh hưởng và thông báo các thông tin khác của khách hàng vẫn nguyên vẹn.

Đợt tấn công lần thứ nhất trong tháng 10 nhằm vào mạng di động ảo (MVNO) của Vodafone, với quy mô khách hàng bị ảnh hưởng lên đến 20.000 người. Tuy nhiên, 2 thiếu niên được cho liên quan đến vụ việc này đã bị bắt.