letrongtan_jnyr.jpg
Tuyến phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi được trùng tu lại vỉa hè thêm nhiều cây xanh và mở rộng lòng đường gấp 3 lần, lưu thông hai chiều với 4 làn đường trở thành con phố kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô từ tháng 5/2016.
(Ảnh chụp từ 5/2016).
Trên tuyến phố dài khoảng 1,5km, kéo dài từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ áp dụng kiểu mẫu văn minh đô thị với hàng loạt biển hiệu đồng phục hai màu xanh, đỏ viền trắng, kích thước chiều rộng không quá mặt tiền công trình, chiều cao khoảng 1,1 m.
Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, những biển quảng cáo trên con phố này trở đang quay trở lại giai đoạn chưa bắt đầu biển quảng cáo "đồng phục".
Nhiều cửa hàng đã bắt đầu biển hiệu mới được thiết kế theo phong cách riêng.
Những cửa hàng vẫn sử dụng biển "đồng phục" thì phải bổ sung thêm biển phía dưới...
... thậm chí nhiều băng rôn có kích thước ngang bằng những biển quảng cáo.
Theo những người chủ kinh doanh, biển quảng cáo quá giống nhau khiến khách hàng nhầm lẫn, nhiều lần tìm cửa hàng khó khiến họ không mua hàng nữa. Một biển quảng cáo của gian hàng mỹ phẩm có kích thước gấp 2 lần biển quảng cáo kiểu mẫu.
Không khó để bắt gặp những cửa hàng có biển hiệu tự thiết kế riêng, không đồng nhất về kích thước và có phần nổi bật hơn biển hiệu cũ.
Biển quảng cáo của Bánh kẹo Hữu Nghị trở về đúng màu sắc đỏ vàng và logo truyền thống.
Tình trạng biển chồng biển,giữ nguyên biển kiểu mẫu nhưng vẫn lắp thêm biển đúng thương hiệu.
Hiện tại, quận Thanh Xuân chỉ quản lý về cao độ nền biển hiệu chỉ cao từ 3 – 3,2m, điều này giúp biển hiệu đồng đều, thẳng hàng, ngăn nắp. Còn màu sắc, cho phép màu sắc theo logo đã đăng ký, yêu cầu không dùng màu sắc phản cảm và vật liệu có độ phản quang lớn hơn 70%.