Sáng 30/8, Công ty cổ phần Vận tải & Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa Đà Nẵng đã trao giấy khen và thưởng nóng tài xế trả lại tiền cho khách bỏ quên trên xe.

Vào lúc 19h30’ tối 30/8, lái xe Taxi Tiên Sa Nguyễn Nguyên, điều khiển xe Taxi số tài S.544, chở 2 nữ du khách người Hàn Quốc đi từ Khách sạn Sông Hàn, 14 Lý Tự Trọng - đến Siêu thị Lotte Mart.

Sau khi trả khách xong, lái xe phát hiện khách bỏ quên 1 cuốn sổ, trong đó có 30.000 won và 386 USD. Lái xe đã quay lại khách sạn chờ khách đi Siêu thị trở về để trả lại tiền vào lúc 22h cùng ngày. Khách hàng rất vui khi nhận lại tiền; bộ phận Lễ tân Khách sạn Sông Hàn cũng đã cảm ơn lái xe taxi Tiên Sa.

thuong_nong_vov_zuzq.jpg
Trao thưởng cho tài xế taxi tự giác trả lại tiền cho khách bỏ quên

Ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải & Dịch vụ Phú Hoàng – Taxi Tiên Sa Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, trung bình mỗi tháng tài xế của hãng trả lại hành khách từ 50 đến 70 chiếc điện thoại của khách để quên trên xe. Có những tài sản bỏ quên trị giá hàng trăm triệu đồng, các tài xế tự giác liên hệ để trả cho hành khách trong thời gian sớm nhất.

"Mỗi lái xe taxi Tiên Sa phải là một hướng dẫn viên du lịch, trong đó đặc biệt vấn đề trung thực trong kinh doanh, lấy đúng số tiền trên đồng hồ. Hành khách có quên hành lý thì tự giác liên hệ và tìm cách trả lại trong thời gian sớm nhất. Để tuyên truyền trong đội ngũ, chúng tôi luôn có những thưởng nóng, thông báo rộng rãi trong đội ngũ lái xe, xem như những tấm gương sáng để noi theo" -ông Hiền nói./.