Ngày 12/1, lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm với chiếc ô tô Honda Accord, thiết kế dung tích 70L nhưng bơm tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội lên tới 80L.

thu_nghiem_cay_xang_abtn.jpg
Thực nghiệm vụ cây xăng ở số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội bị tố gian dối

Cụ thể, đại diện Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội; Đội QLTT số 2 cùng đại diện cây xăng số 1, Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm tiến hành rút toàn bộ nhiên liệu từ bình xăng của chiếc xe Honda Accord ra ngoài.

Sau khi rút xăng ra khỏi bình, đại diện cây xăng cùng lực lượng chức năng tiến hành bơm xăng vào chiếc bình có dung tích 5L đã được kiểm định theo tiêu chuẩn. Sau đó xăng từ bình tiêu chuẩn sẽ được đổ vào bình xăng của chiếc xe Honda Accord.

Kết quả cho thấy: Dung tích đổ vào bình xăng chiếc xe Honda Accord được 81L vượt so với thông số kỹ thuật của hãng Honda công bố là 17%.

Ông Đoàn Đức Thắng tỏ ra vô cùng bất ngờ khi chiếc xe Honda Accord 2.4 đời 2008 có dung tích bình xăng theo nhà sản xuất công bố là 70 lít đã đổ được tới 81,9 lít.

Dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên, khách hàng Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả thực nghiệm trên chính chiếc xe của anh. Biên bản được thông qua trước toàn thể những người liên quan, xác nhận đúng sự thật.

Trước đó, ngày 11/1, theo trình bày của anh Đoàn Đức Thắng (SN 1985, ở Hà Nội): Khoảng 8h23 ngày 10/1, anh điều khiển xe ô tô hiệu Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Theo anh Thắng, theo thông số kĩ thuật của nhà sản xuất, chiếc ô tô Honda Accord của anh có dung tích bình xăng là 70 lít. Thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1.350.000 đồng. Tuy nhiên hôm đó, anh Thắng được cây xăng thông báo là phải trả trên 1,6 triệu đồng (20.290 đồng/lít) cho 79,65 lít xăng. 

Anh Thắng đã phản ánh với quản lý cây xăng tuy nhiên, đại diện cây xăng cho rằng, bình xăng chiếc xe của anh có sai số do nhà sản xuất.

Nhận được câu trả lời không thoả đáng của quản lý cây xăng, anh Thắng yêu cầu lấy bình tiêu chuẩn để đo thể tích. Kết quả là khi bơm 5l xăng từ cột bơm, số xăng trong bình đo lại không đủ dung lượng 5l, hao hụt khá nhiều. Giải thích lý do hao hụt, quản lý cây xăng cho rằng, chiếc bình đo bị chảy xăng, sau đó một mực mang bình xăng cất đi không cho quay phim, chụp ảnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quốc Việt – cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo xác nhận vụ việc trên, tuy nhiên ông khẳng định thông tin đưa lên mạng xã hội có nhiều việc chưa rõ ràng./.