Nhánh đầu tiên của đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được thông sau 4 tháng tập trung thi công. Với 2 ống hầm thiết kế dài 235m với, mỗi ống 3 làn xe, đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là một trong những dự án trọng điểm có vai trò kết nối 2 đô thị lớn của Quảng Ninh, phục vụ giao thông vận tải, thương mại và du lịch dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển trong cả nước. Dự án có chiều dài 18,7 km, quy mô 6 làn xe sau điều chỉnh.
Để giảm thiểu tác động tới môi trường và đảm bảo cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long tới vịnh Bái Tử Long, phương án thiết kế của tuyến đường đã được điều chỉnh từ đường xuyên núi thành hầm xuyên núi.
Để triển khai hạng thi công mục hầm, nhà thầu phải khắc phục các khó khăn khi hầm xuyên qua núi đá vôi, có nhiều hang caster, đá không liền khối, kết cấu yếu... điều chỉnh phương án thi công phù hợp với điều kiện thực tế.
Sau khi thông hầm kỹ thuật nhánh phải, dự kiến nhánh trái sẽ tiếp tục được thông vào cuối tháng 7/2021, phấn đấu đưa toàn bộ hầm vào sử dụng trong tháng 8/2022, đồng bộ cùng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả./.