Thị trường quà tặng 8/3 năm nay, mỹ phẩm vẫn là loại mặt hàng được ưa chuộng đối với nhiều khách hàng, từ học sinh, sinh viên đến công nhân viên chức… Nhìn chung, giá cả không tăng nhiều so với năm ngoái trong khi mẫu mã và chủng loại thì phong phú hơn.

Những năm gần đây, nhiều hãng hóa mỹ phẩm cho ra thị trường bộ sản phẩm dùng làm quà tặng rất tiện dụng và đẹp mắt. Chị Dung, chủ cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Duy Hưng cho biết: “Nhiều người lựa chọn mỹ phẩm của các hãng đã có tên tuổi trên thị trường Việt Nam, được gói vào hộp có sẵn. Như vậy vừa lịch sự, lại hợp túi tiền”. Loại bộ sản phẩm này thường bao gồm dầu gội, sữa tắm, và quà tặng đi kèm như khăn, lược chải…Giá cả được nhiều khách hàng cho rằng hợp lý, khoảng từ 60.000-120.000 đồng/hộp.

3-co-gai.jpg

Bên cạnh dòng sản phẩm bình dân, đối với những người có thu nhập cao, việc tìm kiếm một sản phẩm làm đẹp dành cho chị em lại tập trung vào các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới như Ohui, L’Oreal, Lancome, Shiseido, Clinique… giá dao động 500.000 đồng  đến 5.000.000 đồng, tuỳ theo sản phẩm lẻ và bộ sản phẩm.

Các cửa hàng bán chocolate nổi tiếng tại Hà Nội như Belcholat, Sweeties... luôn tấp nập người ra vào. Bạn Thanh Tùng, sinh viên ĐH Mỏ, đang tần ngần trước những khay đựng kẹo viên của cửa hàng Belcholat cho biết: “Mình tìm chocolate của Bỉ vì được biết nó là loại ngon nhất trên thế giới. Ngoài ra khi chọn mua, mình cũng muốn tìm loại chocolate đắng, phần trăm cacao nhiều, vì bạn gái thích ăn loại này”.  

Ngoài chocolate trắng, chocolate đen được đóng thành nhiều khuôn hình xinh xắn, thị trường năm nay xuất hiện những loại chocolate in nhiều hình lên bề mặt như trái tim, chữ viết, hình người nổi tiếng, địa danh của Việt Nam… hoặc hình do khách hàng đặt in. Giá cả các loại mặt hàng này dao động từ 60.000 đến 210.000 đồng/thanh, tuỳ vào mỗi hình.

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ mong muốn có món quà thật đặc biệt để tặng bạn gái nhân dịp này đã không ngại “săn lùng” những món hàng độc. Có thể kể đến như những chiếc cốc đựng nước đổi màu cảm ứng nhiệt có giá 85.000 đồng/chiếc. Khi ở trạng thái bình thường, ngoài cốc có dòng chữ “I Will Tell You” (Tôi sẽ nói cho bạn nghe). Khi rót nước nóng vào đầy cốc, màu sắc bên ngoài biến đổi dần từ màu đen sang trắng, và chuyển thành dòng chữ “I Love You” (Tôi yêu bạn). 

Hay như quà tặng là đồ chơi hình trái tim theo công nghệ plasma. Từ trung tâm của khuôn hình trái tim, những tia sáng liên tục được phát ra. Khi chạm tay vào bất cứ điểm nào trên khuôn, những tia sáng ngay lập tức sẽ tập trung ở đầu ngón tay của người chạm. Với thông điệp tình yêu và sự giao thoa giữa những ánh điện khi hai người cùng chạm vào hình trái tim, món quà được nhiều bạn trẻ tìm mua với giá 300.000 đồng.

Một loại quà tặng được không ít người chọn lựa là quà tặng trực tuyến với các dịch vụ như tặng bài hát, tặng thiệp điện tử… Bạn Nguyễn Nam hiện đang du học tại Birmingham (Anh) thổ lộ: “Bạn gái mình hiện đang ở Việt Nam, Tết vừa rồi mình không về, nên cũng không tặng được quà trực tiếp cho cô ấy. Mình đã tự thiết kế một tấm thiệp, tự thu âm ca khúc More than words để tặng cô ấy. Hy vọng là bạn mình sẽ thích. Mình nghĩ là không nhất thiết phải những món quà đắt tiền mới có giá trị”.

Dịp này các siêu thị, trung tâm lớn cũng tưng bừng mùa giảm giá, khuyến mãi dành cho phái đẹp. BigC đã tung ra nhiều sản phẩm khuyến mãi với mức giá rất hấp dẫn, giảm giá từ 10-20%, như thời trang, hoá mỹ phẩm, thực phẩm…

Cụ thể, các loại túi vải khuyến mãi có giá dao động từ 60.000-120.000 đồng, quà tặng hoá mỹ phẩm dưới dạng hộp có giá khá “mềm” từ 28.000-190.000 đồng, tuỳ kích thước của hộp quà. Ngoài ra, mỗi hộp quà trên còn được tặng kèm các vật phẩm khác như đĩa trị giá 25.000 đồng, ly trị giá 60.000 đồng, bộ bình và ly trị giá 90.000 đồng…

Bên cạnh đó, mặt hàng thời trang may mặc nữ cũng thu hút được sự quan tâm của khách hàng bởi chỉ từ 21.000 đồng, các chị em đã có thể sắm cho mình chiếc áo vừa ý.

Còn tại Trung tâm thương mại Vincom, các sản phẩm mỹ phẩm và quần áo của nhiều thương hiệu đồng loạt giảm giá, khuyến mãi và tặng quà dành cho khách mua hàng nhân dịp 8/3 như Triumph, Minoshe, Loccitane, Jeep…

Nhãn hàng Elizabeth Arden giảm 30% cho các loại nước hoa, đồng thời áp dụng chương trình “mua 1 tặng 2” đối với các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm. “Mùa yêu thương” của thời trang Minoshe hấp dẫn với “mua quần tặng áo đồng bộ và gói quà miễn phí”. Thương hiệu JeansWest giảm giá từ 30-50% đối với một số sản phẩm, kính Chloé giảm từ 10-50% khi mua kính giá  từ 1.000.000- 5.000.000 đồng...

Trong 3 ngày 6, 7 và 8/3, Trung tâm điện máy Best Caring (tầng 4 Vincom) còn dành cho khách hàng nhiều bất ngờ với giá đặc biệt ưu đãi và 300 bó hoa hồng sẽ được tặng đối với bất kỳ hóa đơn trên 2.000.000 đồng.

Tại siêu thị Intimex, ngoài nhiều chương trình khuyến mãi tặng quà kèm sản phẩm, các khách hàng có hóa đơn thanh toán từ 400.000 đồng trở lên sẽ nhận được thẻ mua hàng trị giá 30.000 đồng trong ngày 8/3.

Ngày 8/3, các đấng mày râu cũng không quên tặng những người phụ nữ thân yêu của mình hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng.

Dạo qua một số địa điểm vốn “nóng” về hoa dịp này như khu Đại học Sư phạm, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Kim Ngưu, Kim Liên… dễ dàng nhận thấy không khí nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa của các chủ hàng. Tay thoăn thoắt bó hoa, chị Mai Anh, chủ một cửa hàng  hoa tại đầu phố Kim Ngưu cho biết: “Dịp 8/3 bán chạy nhất vẫn là hoa hồng, thường dao động từ 10.000-15.000 đồng/bông hồng “nội”. Tuy nhiên, chắc chắn hồng sẽ đội giá vì mấy hôm nay trời nắng nóng, nên hồng đẹp có thể khan hiếm”.

Năm nay, các cửa hàng tung ra thị trường loại hồng khô được bó và trang trí rất bắt mắt với giá khoảng 100.000 đồng/bông. Tuy nhiên, theo chị Lan Anh, chủ cửa hàng hoa ở Kim Liên thì hoa hồng tươi vẫn được ưa chuộng hơn; còn giá cả thì…tùy, bởi trong những ngày tới, giá hoa tươi có thể tăng từng giờ.

Bên cạnh đó giá các loại hoa khác như lys, lan… cũng đang nhích dần lên. Hoa lys dao động từ 2000.000 - 300.000 đồng/bó (tăng trung bình 80.000 đồng/bó); hoa lLan 1700.000 - 250.000/bó (tăng 50.000 đồng/bó)./.