Sáng 28/3, nhịp dầm cầu Ghềnh vẫn chưa được kéo lên, Công ty CIENCO 1, đơn vị trục vớt hiện đã hoàn thành công tác cố định nhịp cầu số 2, sau đó tiếp tục khẩn trương cắt cho nhịp này rơi hẳn xuống sông để dễ dàng khoan cắt đưa lên bờ.

Tại hiện trường, chiếc sà lan 3.600 tấn chở theo cần cẩu 500 tấn được cố định trên sông bằng 4 cọc nhồi.

vov_cau_ghenh_wirr.jpg
Công tác trục vớt nhịp cầu dưới sông đang được tiến hành.

Cần cẩu này treo cố định nhịp cầu số 2 để đơn vị thi công cắt rời cho chìm hẳn xuống lòng sông. Từ đó, thợ lặn thay phiên nhau khoan, cắt nhịp dầm bằng các công cụ khoan cắt dưới nước, sau đó đưa lên bờ. Sáng nay, các thanh ray đường sắt bị vướng bên dưới đã được cắt rời hoàn toàn.

Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông, Chỉ huy trưởng đơn vị phụ trách trục vớt cầu Ghềnh cho biết: để giải tỏa bớt vật cản dưới lòng sông, trong hôm nay nhiều khả năng lực lượng trục vớt sẽ cho máy cẩu nâng đầu kéo của chiếc sà lan chở cát lên trước.

Riêng dầm cầu Ghềnh bị chìm sẽ được đưa lên sau, khi mọi công tác trục vớt đã được hoàn tất. Tuy nhiên, công việc vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do thủy triều: “Cần cẩu 500 tấn vào vị trí của trụ 1 treo giữ sau đó cắt liên kết ở đó, để hạ xuống sông cho an toàn, sau đó sẽ thi công giống như nhịp đã chìm hẳn.Con nước lớn, chảy siết nên thợ lặn bị trôi, người ta không đứng để làm việc được. Rất phụ thuộc vào thiên nhiên. Đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải là sẽ hoàn thành trước ngày 2/4”./.