Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính tỉnh Bình Dương đạt 87,87/100 điểm, xếp hạng thứ 13 cả nước. Bình Dương phấn đấu năm 2022 nằm Top 10 cả nước về cải cách hành chính.

Để đạt được kết quả đề ra, Bình Dương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, chính thức triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đưa vào vận hành Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh (IOC)... 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã.

Hiện nay, Bình Dương đang tập trung triển khai thực hiện các giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước…

Riêng trong 8 tháng năm 2022, các sở, ban, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết trước hạn và đúng hạn gần 99%; cấp huyện, tiếp nhận, giải quyết trước hạn và đúng hạn gần 100%; cấp xã giải quyết trước hạn và đúng hạn hơn 97% hồ sơ.

Theo lãnh đạo tỉnh, Bình Dương là địa phương có số dân đông thứ 6 cả nước, phát triển kinh tế nằm trong Top đầu nhưng biên chế xếp thứ 56, gây áp lực rất lớn lên cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi ngày cán bộ công chức từ tỉnh xuống xã phải giải quyết nhiều hồ sơ, phần việc nên không ít người đã xin nghỉ. Do đó, tỉnh đã kiến nghị Trung ương quan tâm và có chính sách cho cán bộ làm công tác cải cách hành chính cũng như cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa./.