Theo kết quả công bố tại Hội nghị trực tuyến diễn ra chiều 24/6 của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Quảng Ninh đạt 91,04 điểm trên thang điểm 100, đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX năm 2020. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Quảng Ninh giành được vị trí dẫn đầu. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Hải Phòng, Thừa Thiên Huế. Ở cấp bộ và cơ quan ngang bộ, Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu, tiếp theo là Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp. 

Quảng Ninh cũng giành vị trí đứng đầu toàn quốc về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính SIPAS năm 2020, lần thứ 2 liên tiếp, đạt 95,76% mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Tại Hội nghị công bố trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng nhấn mạnh, giữ vững vị trí nhóm đầu cả nước về các chỉ số PCI, PAR INDEX, SIPAS, PAPI qua hàng năm là chỉ tiêu được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra, trở thành nội dung có tính chất bắt buộc với cả hệ thống bộ máy chính trị toàn tỉnh trong thực thi công vụ. Đây cũng là sự cam kết, đồng hành về xây dựng một chính quyền phục vụ, do nhân dân, vì nhân dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của tỉnh Quảng Ninh đối với người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Vị trí dẫn đầu PAR INDEX và SIPAS là kết quả Quảng Ninh có được trong việc triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính suốt nhiều năm qua, đặc biệt là việc cắt giảm tối đa các thủ tục không cần thiết, ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả chính quyền điện tử, xây dựng thành phố thông minh...

Ông Đỗ Ngọc Nam, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh tác động lớn đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, việc giải quyết thủ tục hành chính càng được tập trung hơn; Đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát và động viên đội ngũ cán bộ, duy trì thường xuyên việc phối hợp giữa các sở ngành và các địa phương, chỉ đạo bộ máy liên thông từ tỉnh đến xã, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm" và "Sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, chất lượng điều hành của cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cơ sở"./.