Chiều 17/3, con tàu Thành Luân 28 đã được di chuyển ra khỏi vị trí mắc kẹt sau cú đâm mạnh vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) ngày 6/3. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương vẫn chưa tiến hành phá bỏ dầm bê tông hỏng phía dưới cây cầu này.
Dầm cầu hư hỏng nặng sau cú đâm va. |
Theo quan sát, sau khi tàu thủy Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu mắc kẹt, dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn, kèm theo là những “gông” sắt đỡ chiếc dầm hỏng này.
“Họ dùng máy móc cắt 1 phần cabin của con tàu Thành Luân 28, sau đó con tàu này tự nổ máy để di chuyển ra khỏi khu vực mắc kẹt. Lúc đó, bên sườn tàu Thành Luân 18 còn có 1 tàu khác chạy song song áp sát để tránh cho tàu Thành Luân 28 vặn ngang làm ảnh hưởng đến cầu An Thái” – 1 chiến sĩ CSGT chứng kiến sự việc kể lại.
Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, cho biết thêm, khoảng 30 ngày sau, khi dầm bê tông cốt thép mới được vận chuyển tới, sẽ tiến hành lắp ghép thay thế dầm thép “khủng” hiện tại. Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa.
Con tàu được "giải thoát" khỏi gầm cầu sau hơn 10 ngày mắc kẹt. |
Tại mặt cầu ở vị trí bị đâm va, đơn vị chức năng đã lắp ghép xong dầm sắt “khủng” để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.
Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu 1 cách nhịp nhàng, tránh xung đột.
Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do anh Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển đã đi sai luồng tuyến quy định, để tàu đâm vào dầm cầu An Thái. Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày./.