Sau bước triển khai thử nghiệm thành công tại gần 1.000 trường học ở TP HCM, ngành giáo dục và đào tạo đang mở rộng việc ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý trường học trên phạm vi toàn quốc.

Phần mềm quản lý trường học (Ảnh minh họa)
Trước mắt, sẽ có khoảng 5.000 trường học khối phổ thông với hơn 7 triệu học sinh các cấp ở 45 trong tổng số 63 tỉnh thành phố sẽ sử dụng hệ thống phần mềm này. Sau đó ngành sẽ triển khai thêm tại các trường khác.

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, hệ thống phần mềm này do Viettel phát triển, chạy trên máy chủ và đường truyền của công ty.

Hệ thống phần mềm quản lý trường học là phần mềm trực tuyến được xây dựng theo mô hình điện toán đám mây. Phần mềm hiện có gần 140 tính năng phục vụ cho công tác quản lý giảng dạy, quản lý hồ sơ, quản lý các kỳ thi và điều hành của các sở giáo dục - đào tạo, hỗ trợ giáo viên trong việc quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh, đồng thời giúp phụ huynh nắm được các thông tin về học tập (điểm thi, điểm danh) của con em mình./.