Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Trần Nhung |
Một lượng đất, đá lớn chưa rõ khối lượng do mưa to đã sạt lở vùi lấp một đoạn đường sắt tại km 758+450 khiến đoàn tàu SE3 trên hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM bị kẹt lại với hàng ngàn hành khách. Đường sắt Bắc - Nam lại tiếp tục bị ách tắc sau vài hôm thông tuyến trở lại.
Du khách nước ngoài loay hoay tìm hướng tiếp tục hành trình sau khi đoàn tàu SE3 gặp sự cố sạt lở núi ở khu vực đèo Hải Vân. Ảnh: Vũ Lương |
Theo ngành đường sắt, đoàn tàu phải dừng lại giữa đường, một nửa nằm trong khe núi, một nửa chênh vênh một bên là núi, một bên là vực biển. Bên dưới biển động mạnh. Trên núi nước tuôn thành thác hung dữ ngat sát thành tàu.
Nhân viên Tàu SE3 Phạm Thị Thuý đang nhả hãm để tàu đẩy về ga Lăng Cô. |
Mưa lớn vẫn đang diễn ra tại khu vực sạt lở. Sau 40 phút dừng tàu hiện trưởng tàu đang phát lệnh các nhân viên về vị trí đợi lệnh nhả hãm tay đẩy tàu về lại ga Lăng Cô chờ thông đường.
Nhiều hành khách bị kẹt lại vì sự cố lở đá trên đèo Hải Vân. Ảnh: Vũ Lương |
Hành khách được thông báo lịch trình delay ít nhất 5 giờ đồng hồ. Sự việc đã ảnh hưởng tới toàn bộ lịch trình chạy tàu của ngành đường sắt.
Nhiều hành khách xuống tàu tự tìm phương tiện để đi tiếp vào Đà Nẵng. |
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt, cho biết các đơn vị đã tiếp cận được hiện trường nhưng do mưa quá to nên chưa thể thực hiện công tác khắc phục.
Thác nước hung dữ ngay bên thành tàu. |
Ông Hoạch cho biết thêm các tàu còn lại sẽ dừng tại ga Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) để chờ ngành đường sắt thông tuyến. Tổng công ty Đường sắt chưa thể đưa ra cụ thể thời gian thống tuyến cũng như thống kê bao nhiêu hành khách và chuyến tàu sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
Bên dưới biển đọng mạnh. |
Tại hiện trường, nhiều hành khách, trong đó có hành khách nước ngoài đã xuống tàu, tự tìm phương tiện đi tiếp vào Đà Nẵng.
Trước đó, ảnh hưởng của bão số 14, đường sắt Bắc - Nam tê liệt 10 ngày tại vị trí đèo Cả đoạn từ Km 1226+780 đến Km 1226+825. Ngành đường sắt đã phải huy động hàng trăm công nhân, máy móc đến ngày 15/11 mới thông tuyến. Sự cố khiến hàng trăm chuyến tàu bị ảnh hưởng./.
Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?
Thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sau 10 ngày gián đoạn
Đường sắt Bắc - Nam tiếp tục bị “chia cắt” tại Đèo Cả
Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?
Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới