Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà, từ 16 giờ đến 21 giờ tối 15/10, Công ty nước sạch Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc điện thoại đề nghị được hỗ trợ nước sinh hoạt.

nuoc_3_vov_xpaw_ncym.jpg
Cung cấp nước sạch cho cư dân khu chung cư.

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Công ty nước sạch Hà Nội đã huy động khẩn 7 xe téc của đơn vị và của Công ty Viwaco để chở nước đến các cụm dân cư suốt đêm 15/10, đồng thời công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa các nhà máy nước Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và trạm cấp nước Quỳnh Mai để mọi người dân đều có thể vào lấy nước sử dụng. Mở thông tuyến ống truyền dẫn D800 Pháp Vân- đường vành đai 3 để dẫn nguồn nước từ Công ty Nước sạch Hà Nội sang khu vực bán đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình (quận Thanh Xuân) giáp đường Nguyễn Trãi với lượng nước cấp tăng trên 35.000 m 3/ngày đêm.

Lãnh đạo Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, sáng nay, công ty tiếp tục cử cán bộ xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên do các lái xe téc chở nước đã chạy suốt đêm qua, lượng xe của công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, trong khi nhu cầu đề nghị được hỗ trợ lớn, nên công ty sẽ cấp nước theo thứ tự các cuộc gọi. Rất mong người dân thông cảm trong trường hợp có chậm trễ. Mặt khác, công ty rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị khác tham gia.

Số hotline: XN Cầu Giấy: 024 37643694 XN Hoàng Mai: 024 36816205. Công ty nước sạch Hà nội cũng đề nghị lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các công ty cấp nước trên địa bàn huy động phương tiện, các xe téc chở nước, cùng phối hợp tham gia hỗ trợ nước sạch cho người dân cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước Nhà máy nước sông Đà trong những ngày tới./.