UBND thành phố Hà Nội cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Ban quản lý dự án 85 (Bộ GT-VT) và các đơn vị liên quan triển khai khắc phục những bất hợp lý về tổ chức giao thông tuyến Nhật Tân – Nội Bài và đẩy nhanh công tác nhận bàn giao quản lý khai thác dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn 2 đầu cầu.

nhat_tan_icvz.jpg

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông kiến nghị Ban QLDA 85 những bất hợp lý về tổ chức giao thông tuyến Nhật Tân- Nội Bài.

Theo Cục CSGT từ khi đi vào sử dụng đã xảy ra các vụ tai nạn làm thiệt hại lớn về tài sản. Thực tế cho thấy một số vị trí về vạch sơn, biển báo, dải phân cách, phân làn, điểm mở có nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cục CSGT nhấm mạnh: Hạ tầng chất lượng mặt đường, phân làn tách đường riêng giữa ô tô và xe máy bằng giải phân cách đường là hợp lý, hiện đại. Nhưng hệ thống biển báo, nhất là hệ thống biển chỉ dẫn hướng đi chưa tương xứng với vị trí là con đường huyết mạch nối trung tâm thành phố Hà Nội với sân bay Quốc tế Nội Bài (không thiết kế giá long môn, chữ chỉ dẫn quá nhỏ, không có slogan- khẩu hiệu) bằng tiếng Việt, tiếng Anh mà các nước tiên tiến đã làm như: Giảm tốc độ, đi đúng làn, không uống rượu bia khi lái xe.

Cục CSGT đề nghị Ban QLDA 85 chỉ đạo các nhà thầu khắc phục bất hợp lý, bổ sung hệ thống biển chỉ dẫn hiện đại để quá trình khai thác sử dụng được đảm bảo an toàn, thông suốt.

Liên quan đến việc đẩy nhanh công tác nhận bàn giao quản lý khai thác dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu, Ban QLDA 85 cho biết do các nhà đầu tư của dự án là nhà thầu nước ngoài, theo quy định hợp đồng nhà thầu không chiuh trách nhiệm vận hành khai thác. Các nhà thầu không chi trả tiền vận hành hệ thống điện. Để bảo đảm vận hành liên tục điện chiếu sáng, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Ban QLDA 85 đề nghị Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ sớm tiếp nhận bàn giao dự án, đặc biệt là hệ thống điện./.