Nhằm giảm tải ùn tắc nút giao thông Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái và những khu lân cận, cầu vượt được khởi công xây dựng ngày 29/5/2016 và dự kiến thông xe vào ngày 26/12 tới. |
Cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái được xây dựng bằng kết cấu thép theo hướng đường vành đai 1, chiều dài cầu 232m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, chiều rộng cầu là 12m. |
Tổng mức đầu tư hơn 166 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 135 tỷ đồng. |
Sau khi đi vào hoạt động, cây cầu này sẽ giải tỏa sức ép giao thông trên tuyến, đặc biệt tại ngã tư Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lò Đúc. |
Các phương tiện được phép lưu thông trên cầu với tốc độ tối đa 50km/h. Cầu vượt được xây dựng với quy mô 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp (xe buýt được phép lưu thông) và cấm người đi bộ, xe đạp, xe có chiều cao quá 3,5 m |
Những hạng mục phụ trợ như: Hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng... được lắp đặt theo đúng quy chuẩn. |
Cây xanh được trồng dưới gầm cầu nhằm tạo cảnh quan đô thị, đồng thời giảm thiểu bụi đường. |
Công nhân đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để công trình sẵn sàng khai trương. |
Theo phản ánh của người dân xung quanh, khu vực này có lưu lượng xe tham gia giao thông cao, đặc biệt trong thời gian đầu giờ sáng và tan tầm cuối giờ chiều. |
Vị trí cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. (Google map) |
Việc xây dựng phía trên cầu gần như đã hoàn tất, chỉ còn những hạng mục nhỏ dưới chân cầu, chủ yếu là phần đảm bảo cảnh quan đô thị. |
Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái được xem là 1 trong các công trình giao thông cấp bách của TP. Hà Nội nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. |