Chương trình "Nối vòng tay lớn - Vì người nghèo" được tổ chức thường niên như ngày Tết của người nghèo, là chương trình nghệ thuật giàu ý nghĩa và đặc sắc, đan xen với việc công bố kết quả Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trong năm qua, đồng thời tổ chức đấu giá các sản phẩm có giá trị lớn để gây quỹ ủng hộ người nghèo.

 Nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng đông đảo quần chúng nhân dân ở hai điểm cầu Hà Nội (tại Cung văn hóa Hữu nghị) và TP Hồ Chí Minh (tại Phim trường HTV). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu khai mạc chương trình và đánh giá sơ bộ kết quả mà chương trình đạt được trong thời gian qua.

Tiếp đó là các tiết mục biễu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Tạ Quang Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Thanh Tuấn, Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Cầm, Đức Tuấn…

Chương trình đấu giá với các sản phẩm "Cúp Hồn Việt", "Quốc Bình Thăng Long", "Âm hưởng Thăng Long", "Cá chép hóa rồng", 2 sim điện thoại di động 0909668888 và 0909099999 và chiếc trống đồng phiên bản của trống đồng Ngọc Lũ và Trống đồng Đông Sơn…  Toàn bộ số tiền thu được đã được ủng hộ vào "Quỹ vì người nghèo".

Đại diện của các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên, các tổ chức phi chính phủ đã đến hai điểm cầu, trao bảng đăng ký ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" và Chương trình an sinh xã hội với số tiền đóng góp lên tới hàng nghìn tỉ đồng./.