Sau 2 năm đi vào hoạt động, Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình, thuộc Liên đoàn lao động Hà Nội đã dần khẳng định vị trí và uy tín trong việc góp phần chăm lo tới cuộc sống của người lao động.

Đến thời điểm này, Quỹ đã giải ngân được 45 tỷ đồng, giúp gần 5.000 công nhân lao động được hưởng lợi từ dịch vụ vay vốn. Theo đó, thu nhập bình quân của các gia đình công nhân lao động nghèo tăng thêm từ 300.000 đến 500.000 đồng/tháng.

Năm 2010, Quỹ đã giải quyết cho khoảng 2.400 công nhân lao động nghèo ở 143 công đoàn cơ sở được vay vốn với số tiền gần 25 tỷ đồng. Công tác thu hồi vốn, lãi, tiết kiệm bắt buộc được thực hiện nghiêm túc theo đúng hợp đồng đã ký, không có tình trạng nợ xấu, nợ khó đòi…

Tuy nhiên, để trở thành địa chỉ tin cậy giúp người lao động yên tâm duy trì và sử dụng dài lâu các dịch vụ vay vốn đang là một bài toán vô cùng khó khăn đối với Quỹ. Cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng, trong thời gian tới, hoạt động của Quỹ rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của Liên doàn lao động thành phố để có thể tiếp cận với các nguồn vốn khác hay phát triển nguồn vốn hiện có từ nguồn kết dư ngân sách công đoàn thành phố hàng năm./.