Về vụ việc này, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: Chuyến bay BL519 tối 14/2 đã bắt buộc phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay. Cụ thể, máy bay thực hiện chặng bay TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc đã bị trễ một tiếng so với thời gian quy định vì kẹt đường bay. Vì thế, tổ bay về tới TP HCM không thể tiếp tục tới Hải Phòng thực hiện chuyến bay được vì đã quá giờ quy định.

hanh_khach_san_bay_cat_bi_fpem.jpg
Hành khách bức xúc vì chậm chuyến bay.

Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách tại sân bay. Đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400.000 đồng tiền lưu trú qua đêm cũng như bố trí chuyến bay bù vào hôm sau. Chuyến bay cất cánh lúc 12 giờ ngày 15/2 đã đưa các hành khách từ Hải Phòng vào TP HCM.

Đại diện hãng cũng cho biết thêm đây là thời gian cao điểm, các chuyến bay từ miền Bắc vào TP HCM đều đông hành khách. Vì thế hãng chỉ có thể đưa một máy bay từ TP HCM ra Cát Bi đón  hành khách. Hãng không thể bố trí tạm cho hành khách vào các chuyến bay khác sớm hơn trong ngày 15/2./.