Từ ngày 14/2, người dùng Twitter có thể bình chọn cho bộ phim yêu thích của họ trong năm 2021 bằng cách đăng bài (tweet) tiêu đề phim cùng với cụm từ khóa #OscarsFanFavorite và #Sweepstakes. Các phiếu bầu sẽ được tính cho mọi bộ phim, dù phim đó không nhận được đề cử Oscar nào. Người dùng có thể bình chọn tối đa 20 lần mỗi ngày. Các phiếu bầu cũng có thể được gửi tại trang web https://www.oscarsfanfavorite.com.

Thời gian bình chọn "Phim được yêu thích nhất" từ ngày 14/2 đến 3/3. Tham gia cuộc bình chọn này, ba người dùng Twitter may mắn sẽ được Ban tổ chức tặng một chuyến đi trọn gói tới Los Angeles (Mỹ) để dự lễ trao giải Oscar vào năm sau.

Theo Ban Tổ chức, mục đích Oscar hợp tác với Twitter nhằm xây dựng một cộng đồng người hâm mộ qua nền tảng số, đồng thời giúp mọi người thêm gắn bó và hào hứng trước lễ trao giải năm 2022. Các hoạt động trên Twitter là cơ hội để công chúng yêu điện ảnh tham gia, trải nghiệm cùng lễ trao giải Oscar, điều vốn rất khó thực hiện trước đây.

Cũng liên quan tới Oscar 2022, một cuộc thi khác trên Twitter sẽ diễn ra từ ngày 24/2 đến ngày 3/3, với cụm từ khóa #OscarsCheerMoment. Ở hạng mục này, người dùng sẽ bình chọn cho một khoảnh khắc yêu thích trong phim. Năm người may mắn sẽ nhận được vé xem phim miễn phí cả năm tại một rạp chiếu tùy chọn, gói xem phim trực tuyến và quà tặng của Ban tổ chức.

Đây không phải lần đầu Ban tổ chức Oscar đưa ra ý tưởng này. Năm 2019, giải Oscar đã thử nghiệm bình chọn trực tuyến với hạng mục “Phim nổi tiếng nhất”, tuy nhiên cuộc bình chọn chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và bị gỡ bỏ vì sự phản đối của các nhà phê bình và Ban giám khảo Oscar./.