660oscar2.jpg

Thống kê sau lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày hôm qua cho thấy có 43 triệu lượt người xem trực tiếp chỉ riêng ở nước Mỹ. Con số này đưa giải Oscar trở thành chương trình phát sóng trực tiếp trên truyền hình lớn thứ hai tại Mỹ, sau Super Bowl.

Trung bình cứ sau 3 năm trao giải Oscar, lượng người xem trực tiếp lại tăng lên một mức mới dù chương trình chỉ kéo dài trong khoảng 212 phút. Năm ngoái, lễ trao giải Oscar đã có 40,4 triệu người xem trên toàn nước Mỹ.

Lễ trao giải Oscar cũng như các chương trình truyền hình trực tiếp khác ngày càng thu hút người xem ở Mỹ do sự phổ biến của truyền hình qua mạng xã hội, tăng tính tương tác trực tiếp thông qua Facebook hay Twitter.

Trước đó, lễ trao giải Quả Cầu vàng đã đánh dấu lượng khán giả truyền hình lớn nhất trong vòng một thập kỷ vào tháng Giêng vừa qua (hơn 20 triệu người xem trực tiếp). Trong khi lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy cũng thu hút được 28,3 triệu người xem, chỉ kém hơn sự kiện Grammy năm 2012 khi nữ ca sĩ Whitney Houston qua đời đúng một ngày trước lễ trao giải.

Người sản xuất và kiêm dẫn chương trình trong đêm trao giải Oscar, Ellen DeGeneres đã thu hút được 14,7 triệu lượt bình luận trên Twitter với bức hình chụp "tự sướng" với dàn diễn viên Oscar.

Hãng ABC cho biết tổng số 43 triệu người xem trực tiếp lễ trao giải Oscar là sự kiện thành công nhất trong lịch sử Oscar kể từ năm 2004. Năm đó, bộ phim The Lord of the Rings: The Return of the King đã tạo nên cơn sốt khi giành chiến thắng trong toàn bộ 11 đề cử Oscar, bao gồm phim xuất sắc nhất.

Trong một thống kê khác, Oscar có lượng người xem phổ biến trong độ tuổi từ 18 đến 49 với đánh giá 12,9 điểm, giảm một phần mười so với năm ngoái. ABC cũng nói rằng cứ 3 năm trở lại đây, số người xem trực tiếp lễ trao giải Oscar đã tăng lên khoảng 7 triệu người./.