Đầu năm nay, bộ phim kinh dị “Get Out” đã khiến giới mộ điệu cũng như những chuyên gia phê bình điện ảnh sửng sốt khi liên tiếp đánh bại các tựa phim lớn khác cùng thời điểm như “John Wick 2” hay “The Lego Batman Movie”. Sau một tháng công chiếu, “Get Out” đã thu về cho nhà sản xuất hơn 150 triệu USD tại các nước Bắc Mỹ (gấp 30 lần kinh phí sản xuất ban đầu).

image038_ibfa.jpg
Kinh phí sản xuất chỉ 5 triệu USD, nhưng "Get Out" đã thu về khoản tiền khổng lồ kể từ khi công chiếu.

Không chỉ vậy, bộ phim còn nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới chuyên môn: nhận đánh giá A- trên trang bình luận Cinemascore, được chấm 8,4 điểm trên trang Metacritic, đạt con số gần như hoàn hảo 99% fresh của trang Rotten Tomatoes. Và đặc biệt, với điểm số 8,2/10 “Get Out” đã leo lên vị trí 226 trong “Top 250 phim xuất sắc nhất mọi thời đại” trên chuyên trang IMDb.

Với những thành công ấn tượng đó, siêu phẩm kinh dị của đạo diễn trẻ Jordan Peele thực sự là một “hiện tượng độc nhất vô nhị” trong lịch sử điện ảnh, đồng thời kiến tạo nên một chuẩn mực hoàn toàn khác biệt cho dòng phim kinh dị.

“Get Out” xoay quanh những rắc rối bí ẩn mà anh chàng người Mỹ gốc Phi Chris Washington (do Daniel Kaluuya thủ vai) phải đối mặt trong lần đầu tới thăm gia đình cô bạn gái da trắng Rose Armitage (do Allison Williams thủ vai). Khi tới dinh thự gia đình Rose, Chris ngày càng nhận thấy rõ hơn sự lạc lõng và cảm giác không được chào đón. Điều đã đem lại cảm giác rợn người hồi hộp cho khán giả ở bộ phim không phải yêu ma quái vật, mà chính là những cư xử, phản ứng kì quặc của cả những người da trắng lẫn những người da màu nơi đây đối với Chris.

Bằng một kịch bản được kể tinh tế với nhiều cú rẽ ngoặt bất ngờ, “Get Out” khiến khán giả thấp thỏm từ đầu đến cuối mà không cần sự xuất hiện của ma quỷ hay lạm dụng những cảnh máu me. Có thể thấy, chất liệu kinh dị mới mẻ, thiên về nỗi sợ hãi tinh thần đến từ thực tế trong đời sống hiện thực chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của bộ phim./.