Mới đây, phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby shark" đã chạm mốc 7,38 tỷ lượt xem trên Youtube, vượt qua bản hit "Despacito" của ca sĩ người Puerto Rico – Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee (7,37 tỷ lượt xem) và trở thành MV được xem nhiều nhất trên thế giới.
Chỉ mới đầu năm nay, vào khoảng tháng 3/2020, "Baby shark" mới chạm mốc 4,68 tỷ lượt xem trên Youtube, vượt qua bản hit "Shape of you" của Ed Sheeran (4,64 tỷ lượt xem) để đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những ca khúc có lượt xem nhiều nhất trên Youtube.
"Baby shark" được ra đời cách đây 5 năm bởi Pinkfong - một thương hiệu giải trí, giáo dục dành cho trẻ em của Hàn Quốc. Bản tiếng Anh được phát hành trên Youtube vào ngày 17/6/2016.
Với giai điệu bắt tai, gây nghiện cùng điệu nhảy dễ thương, "Baby shark" trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ những em nhỏ mà cả người lớn cũng đều rất thích thú với bài hát này. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như nhóm Red Velvet hay Blackpink cũng từng cover "Baby shark".
"Baby shark" từng leo lên vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào tháng 1/2019. Bài hát thiếu nhi này nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series, được chọn làm bài hát đại diện cho đội bóng chày Washington Nationals.
Chuyến lưu diễn "Baby shark live" giới thiệu bài hát và các nhân vật trong MV đã bán được hơn 95.000 vé vào năm ngoái./.