Hiện tượng âm nhạc thế giới Psy vừa tái xuất vào ngày 8/6 với ca khúc mới nhất mang tên “Hangover”. Ngay khi ra mắt vào ngày 9/6, MV “Hangover” đã nhận được sự chú ý rất lớn của người yêu nhạc và có hơn 35 triệu lượt xem trên kênh chia sẻ video trực tuyến Youtube cho tới thời điểm này.

Thành công bước đầu của “Hangover” khiến nhiều nhà chuyên môn đặt ra câu hỏi, liệu ca khúc mới có vượt được qua “Gangnam Style” của Psy với hơn 2 tỷ lượt xem trên Youtube hay “Gentleman” với việc đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc của Hàn Quốc ngay sau khi mới ra mắt?

psy_otus.jpg

Cảnh trong MV "Hangover"

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Billboard, Psy đã thừa nhận rằng, “Hangover” sẽ không thể vượt qua được sự bùng nổ của “Gangnam Style”: “Các sản phẩm âm nhạc của tôi về sau sẽ không thể vượt qua sự phổ biến của Gangnam Style. Làm cách nào mà tôi có thể kiếm được 2 tỷ lượt xem cho mỗi MV? Đó là lý do, tôi phát hành Hangover với một sự tươi mới trong phong cách âm nhạc”.

Psy chia sẻ, anh sáng tác “Hangover” trong lúc… say xỉn. Từ “Hangover” (say xỉn) đã nảy ra trong óc anh và nam ca sĩ liên tục viết cho đến khi hoàn thành. Sau đó, Psy chạy đến ngay phòng thu và ghi âm trong khoảng một ngày. Ngôn từ đậm chất hiphop của ca khúc khiến Psy liên tưởng đến Snoop Dogg và quyết định mời rapper nổi tiếng tham gia vào MV.

“Tôi gọi cho Snoop Dogg và mời anh ấy tham gia sản xuất ca khúc. Snoop Dogg hỏi tôi tên ca khúc là gì, tôi trả lời Hangover. Và anh ấy nói, tôi cũng đang say. Chúng tôi đã quyết định hợp tác với nhau như thế” – Psy cho biết.

Theo MTV, Snoop Dogg nhận lời tham gia với điều kiện, trong 18 tiếng quay MV, họ sẽ chỉ quay trong 8 tiếng và 10 tiếng còn lại để tiệc tùng. Đó là lý do mà trong MV có cảnh quay Psy và Snoop Dogg uống rượu rồi say xỉn. Ngoài ra, trong MV cũng có sự xuất hiện đặc biệt của 2 nghệ sĩ nổi tiếng cùng công ty quản lý với Psy là CL của 2NE1 và G-Dragon của Big Bang./.