Sau khi biểu diễn “Gentleman” lần đầu tiên tại concert “Happening” diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc) vào tối 13/4, Psy đã cho ra mắt MV của ca khúc. Được sự quảng bá mạnh mẽ của công ty chủ quản cùng với sự tham gia của các thành viên chương trình “Infinite Challenge” và Gain của nhóm nhạc Brown Eyed Girl, “Gentleman” nhận được sự quan tâm rất lớn.

psy1.jpg
Psy trong "Gentleman"

Chỉ trong vòng 13 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, “Gentleman” đã đạt 6,9 triệu lượt xem, vượt qua kỷ lục của nhóm nhạc SNSD. Theo đó, Psy hiện là nghệ sĩ người Hàn có số lượng xem nhiều nhất trên Youtube trong một ngày.

Trước đó, SNSD đã có được danh hiệu này với “I got a boy” (3,5 triệu lượt xem). Nếu có hơn 1,1 triệu lượt xem trong vòng 11 tiếng tiếp theo, “Gentleman” của Psy sẽ đánh bại “Boyfried” của Justin Bieber để nắm giữ ngôi vị: MV có lượng người xem nhiều nhất trên thế giới trong một ngày.

Riêng ở Hàn Quốc, “Gentleman” cũng đang đánh sập các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Một chứng nhận “All-Kill” cho “Gentleman” tương đương với việc, bài hát càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc đồng thời đạt vị trí đầu tiên trên cả hai bảng xếp hạng hàng ngày và real-time. Trong năm 2013, nhóm Sistar 19 và Leesang cũng làm được điều này.

"Gentleman" đứng đầu các bảng xếp hạng

Điệu nhảy “lắc hông” trong MV “Gentleman” dù không phải là điệu nhảy mới nhưng đự đoán, nó sẽ tạo nên trào lưu tiếp theo sau điệu nhảy “cưỡi ngựa”./.