Ngày 31/8, Billboard công bố bảng xếp hạng tuần này với sự trở lại ngoạn mục của BTS với ca khúc "Butter". "Butter" xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kéo dài thành tích top 10 tuần thứ 14 liên tiếp.
Ca khúc ra mắt vào tháng 5, liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 trước khi tụt xuống vị trí thứ 4, thứ 7 và thứ 8 trong ba tuần qua. Billboard đã công bố kết quả mới nhất rằng “Butter” cũng đứng đầu bảng xếp hạng Digital Song Sales tuần thứ 13, với 68.800 lượt tải xuống, tăng 25% so với tuần trước.
Với 14 tuần lọt top 10, “Butter” đã chính thức vượt "Dynamite" trở thành ca khúc của nghệ sĩ Hàn trụ Top 10 Billboard Hot100 lâu nhất. “Butter” vẫn giữ kỷ lục nhiều tuần ở vị trí số 1 của bất kỳ bài hát nào trong năm 2021. Tuy nhiên ca khúc này cũng từng bị đánh bại bởi chính bản hit khác của BTS là "Permission to dance" - màn hợp tác thứ hai của 7 chàng trai Hàn Quốc với ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Anh Ed Sheeran.
Việc BTS liên tiếp dẫn đần bảng xếp hạng Billboard khiến nhóm bị người hâm mộ của Olivia Rodrigo và Dua Lipa nghi ngờ thao túng bảng xếp hạng Billboard. BTS đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trực tuyến gần đây về việc thao túng bảng xếp hạng này, chỉ ra rằng họ dễ dàng bị cáo buộc như vậy chỉ vì họ là một nhóm nhạc nước ngoài đến từ Hàn Quốc trong phỏng vấn mới nhất trên tạp chí Billboard.
Các bài hát tiếng Anh của BTS như "Butter" và "Permission to Dance" đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Hot 100 trong 10 tuần tổng hợp vào mùa hè này nhờ doanh số bán album vật lý và lượt tải xuống kỹ thuật số cao ngất ngưởng.
Thông thường, mặt khác, hầu hết các bài hát Hot 100 phụ thuộc vào việc phát trực tuyến và phát sóng trên đài phát thanh cho phần lớn số điểm có trọng số của chúng. Tuy nhiên, những nỗ lực thúc đẩy doanh số đã giúp BTS vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bất chấp lượt stream trực tuyến và phát sóng radio yếu hơn các nghệ sĩ khác."Đó là một câu hỏi công bằng", rapper RM, trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc, nói khi được hỏi về vấn đề này. "Nhưng nếu có một cuộc trò chuyện bên trong Billboard về việc vị trí số 1 sẽ đại diện cho điều gì, thì họ phải thay đổi các quy tắc và làm cho việc phát trực tuyến có trọng lượng hơn trong bảng xếp hạng". RM cũng lưu ý rằng anh ấy nghĩ rằng BTS và những người hâm mộ trung thành cao của họ đã trở thành "mục tiêu" trong làng nhạc pop Mỹ vì nhóm của anh ấy đến từ Hàn Quốc.
Trưởng nhóm BTS chia sẻ: “Làm cho chúng tôi hoặc người hâm mộ của chúng tôi giành được vị trí số 1 nhờ doanh số bán hàng và lượt tải xuống thực tế, tôi không biết liệu điều đó có đúng không,” anh nói. "Có vẻ như chúng tôi dễ dàng trở thành mục tiêu vì chúng tôi là một nhóm nhạc nam, một nghệ sĩ K-pop và chúng tôi có người hâm mộ trung thành đông đảo".
Khi hỏi công ty chủ quản của nhóm, HYBE, về việc liệu công ty có đứng ra tổ chức, hướng dẫn fan can thiệp vào doanh số, qua đó thao túng thứ hạng bảng xếp hạng hay không, Shin Young Jae, Chủ tịch công ty cho biết: “Tôi hiểu rằng có những sự phát triển thị trường (liên quan đến BTS) là những điều khó hiểu đối với một số người. Nhưng tôi không tin rằng thị trường Hoa Kỳ là thị trường có thể đứng đầu một cách dễ dàng chỉ bằng lượt tải xuống. Chúng tôi nghĩ rằng tác động của các bài hát đã được thể hiện theo nhiều cách và chúng tôi tự hào về thành tích đó".
Về tương lai của nhóm, các thành viên khác cũng không có gì muốn chia sẻ ở thời điểm hiện tại. Chỉ có RM nhắc lại mục tiêu số một của BTS - và không phải là thống trị bảng xếp hạng ở nước ngoài. RM một lần nữa khẳng định rằng nhóm cần phải duy trì vị trí “ngoại lai” và giữ lời bài hát chủ yếu bằng tiếng Hàn. “Tôi không nghĩ chúng tôi có thể trở thành một phần của mainstream (xu hướng chính) ở Mỹ và tôi cũng không muốn điều đó. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thực hiện một tour lưu diễn quy mô khủng ở đó. Chỉ vậy thôi"./.