Được phát hành lần đầu tiên vào tháng 10/2012, "Red" - album phòng thu thứ tư của "công chúa nhạc đồng quê" miêu tả chân thật mối tình tan vỡ của tuổi trẻ, cho thấy mọi khía cạnh đau đớn của tình yêu. Kể từ khi cho ra mắt "Red", nữ ca sĩ đã nói rằng album này giống như một "người đau khổ" cố gắng ghép lại "những mảnh vỡ của cảm xúc".
Album này ra đời khi phong cách đậm chất đồng quê của Taylor được pha trộn với nhiều dòng nhạc phong phú khác như Dubstep hay Rock, đặt nền móng cho việc chuyển mình sang thuần Pop của nữ ca sĩ với những sản phẩm âm nhạc sau này. Tuy nhiên, có thể thấy rõ "Red" được sáng tác bởi một thiếu nữ ở độ tuổi đầu 20, thể hiện những năm tháng và cảm xúc có phần non nớt.
“Red (Taylor's Version)" là sản phẩm mới nhất được thu âm lại của Taylor Swift. Album nằm trong danh sách những sản phẩm mà cô chưa lấy lại được quyền kiểm soát sau vụ tranh chấp bản quyền tác phẩm với Scooter Braun - quản lý của Justin Bieber. Các bản thu âm của nữ ca sĩ bị sử dụng nhiều lần với mục đích thương mại mà chưa được cô cho phép.
Việc thu âm lại bắt đầu với "Fearless (Taylor's Version)", phát hành đầu năm nay và Taylor cũng xem xét và tái thu âm 6 album đầu tay của mình: từ khi cô ra mắt với bài hát tự sáng tác vào năm 2006 đến album "Reputation" năm 2017
“Red (Taylor's Version)" cũng tương tự như "Fearless (Taylor's Version)", là một sản phẩm âm nhạc với những kỷ niệm quá khứ của nữ ca sĩ và không có sự thay đổi nào đáng kể trong danh sách bài hát. Khâu sản xuất của thời điểm hiện tại có phần sắc nét hơn trước kia, với nền nhạc được đẩy lên rõ ràng hơn: tiếng gõ nhịp mở đầu trong "State of Grace" vang hơn, tiếng guitar mang giai điệu rock nhẹ nhàng của bài hát chủ đề cũng sáng hơn một chút so với phiên bản cũ và tiếng đàn mandolin trong "Stay Stay Stay" được nâng lên.
Sự thay đổi quan trọng nhất nằm ở giọng hát trưởng thành của Taylor Swift. Người nghe có thể nghe rõ nhất trong những câu hát tựa như lời trò chuyện thường nhật, chẳng hạn trong bài hát "We are never ever getting back together". Dẫu vẫn được truyền tải sát với bản cũ nhưng sự thay đổi trong lời ca và giọng hát của Swift trong 10 năm kể từ khi ca khúc được phát hành lần đầu tiên là rất rõ ràng. Đây là một trong những khác biệt duy nhất có thể nhận ra với bản gốc của album.
Giống như trong bản thu âm lại "Fearless", Taylor đã đào sâu vào kho tàng các bài hát chưa được công bố của mình và lồng ghép thêm 10 giai điệu mới, được viết vào khoảng thời gian phát hành "Red" cho vào phiên bản mở rộng. Đối với người hâm mộ, đó là một kho báu; một cơ hội để nhìn sâu hơn nữa vào thế giới âm nhạc của nữ ca sĩ đầu những năm 2010.
Một số bài hát bổ sung mới đã được trình diễn hoặc phát hành trước đó gồm dự án đĩa đơn từ thiện đầy xúc động "Ronan", "Better Man" (2016) - bài hát được Taylor chắp bút đã mang về giải thưởng Grammy cho nhóm nhạc đồng quê Little Big Town và "Babe" (2018). Đối với "Better Man", Taylor đã thêm tiếng đàn mandolin trong khi nhà sản xuất kiêm đồng tác giả lâu năm Jack Antonoff bổ sung thêm tiếng kèn đồng và phối lại ca khúc theo phong cách album "1989".
"Nothing new" là một bất ngờ cho người hâm mộ khi Taylor hoà giọng với Phoebe Bridgers và được đồng sản xuất bởi Aaron Dessner, người đã hợp tác với Taylor Swift lần đầu tiên trong các album giai đoạn giãn cách xã hội "Folklore" và "Evermore".
Những lời trăn trở trên nền guitar acoustic và giai điệu day dứt trong điệp khúc thể hiện trọn vẹn những nỗi đau vẫn còn khắc khoải và khả năng viết lời tài tình của Swift.
Album này cũng lồng ghép những bài hát có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời mà trước đây không nằm trong album "Red". "Message in a bottle" - một bản nhạc Pop sôi động gợi nhớ về các ca khúc mang đậm chất thập niên 80s "Emotion" của Carly Rae Jepsen, được đồng sáng tác bởi Max Martin và Shelback (người cũng tham gia sáng tác "I knew you were trouble" và "22"). Nam ca sĩ Ed Sheeran, bạn thân Taylor từng xuất hiện trong "Everything has changed" một lần nữa góp giọng trong "Run".
Đây là động thái mà người hâm mộ của cô đã mong mỏi trong nhiều năm — Taylor từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2012 rằng bài hát kéo dài 5 phút này ban đầu có độ dài gấp đôi, nhưng đã bị cắt bớt do cô cảm thấy thời lượng quá dài cho album.
Hiện tại, với đúng độ dài ban đầu, "All too well" khẳng định vị trí quan trọng của album. Một giai điệu lên bổng xuống trầm, trôi chảy và êm lắng đằng sau giọng hát giàu cảm xúc của nữ ca sĩ. Những lời ca mới trong bài hát đã giúp khoảnh khắc tình yêu tan vỡ trở nên chân thật đầy đau đớn.
Khi tiếng hát dần phai nhạt và album đi đến hồi kết, Taylor Swift cất lời: "It was rare, you remember it, all too well". Đó là một khoảnh khắc gây xúc động khi ca khúc đứng một mình, nhưng cũng là một đánh giá hợp lý về album tuyệt vời này: một kiệt tác âm nhạc của năm 2021./.