Triển lãm “Đáy sóng” của họa sĩ Trang Thanh Hiền trưng bày 20 bức tranh. Mỗi bức tranh kể một câu chuyện về tình yêu của người đàn bà trong những biểu tượng vừa mang màu sắc nữ quyền, vừa như ảnh hưởng từ đạo Phật.

Đặc biệt, những bức tranh này được vẽ trên một loại giấy đặc biệt là giấy vỏ cây của người Nùng An, do những người phụ nữ dân tộc Tày, Nùng làm ra đã được họa sĩ ghép lại một cách ngẫu hứng để vẽ. Mực Nho là chất liệu được họa sĩ sử dụng vẽ với gam màu đen trắng.

wp_20140825_azgf.jpgMột bức tranh tại triển lãm

Họa sỹ Trang Thanh Hiền chia sẻ, việc lựa chọn và ghép giấy đôi có sự liên tưởng về sự mong manh của số phận và kiếp người có đặc trưng đồng bào dân tộc. Sự ghép đôi như là ngẫu nhiên, nhưng lại là sự sắp đặt đã định của duyên kiếp.

Các mô tip hình tượng được biến tấu trong quá trình cảm xúc và tư duy: biển, nước, hoa sen và những đôi môi, cùng với sự tương phản của hai sắc đen – trắng, mực – giấy để tạo ra các cuộc đối thoại kiệm lời.

Trong triển lãm, ngoài 20 bức tranh mực nho trên giấy vỏ cây, tác giả còn giới thiệu cuốn sách cùng tên “Đáy sóng” – là một tập thơ và tranh; một bộ sưu tập thời trang thu đông váy, áo và túi mà những mô típ được lấy ra từ tranh của Trang Thanh Hiền.

Triển lãm mở cửa hôm nay đến hết ngày 3/9 tại Ozone Café-21B Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội./.