Triển lãm trưng bày 18 bức họa sơn dầu khổ trung, cùng những thử nghiệm trên chất liệu acrylic và vàng bạc dán lên toan, mang đến cho người xem vẻ đẹp của sự kiên trì trong những đam mê mầu sắc hội họa của họa sĩ trẻ Lê Hữu Hiếu.

Các tác phẩm được trưng bày theo 2 mảng, một là mảng tự họa không gian tinh thần của cá nhân họa sĩ, với bộ tranh “Mặc” gồm 8 tranh, là các tác phẩm: “ Một mình”, “ Phơi”, “Mưa”, “Áp lực”…; thứ hai là mảng  tranh tư duy về xã hội với các bức: “Đoàn kết”, “Lễ hội cuối cùng”…

trah0_xpev.jpg 

Các tác phẩm được chia làm 2 mảng, theo phong cách ngôn ngữ hội họa siêu thực

Với ngôn ngữ hội họa siêu thực pha với biểu hiện, các bức tranh phản ánh trạng thái tinh thần của cá nhân họa sĩ trẻ.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá những bức tranh thể hiện niềm đam mê, những thử nghiệm táo bạo của họa sĩ trẻ với hội họa, qua đó nói lên những suy nghĩ, trải nghiệm của thế hệ trẻ trước thời cuộc.

 

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

“Tôi cho rằng Lê Hữu Hiếu vừa sử dụng ngôn ngữ tối giản của hội họa và sử dụng cả sự phức tạp của chất liệu. Ví dụ, vàng, bạc đáng lẽ ra của sơn mài cũng  được đưa thử nghiệm vào mặt toan cùng với sơn acrylic. Qua phòng tranh, có thể thấy các không gian của bức họa khác nhau, có không gian là khoảng trống lớn nhưng có những không gian lại dày đặc các motif trên bề mặt. Đấy cũng là cách giãi bày cảm xúc rất đa dạng”, họa sĩ Lương Xuân Đoàn cho biết.

Lê Hữu Hiếu sinh ngày 2/9/1982 tại xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, tốt nghiệp khoa Kiến trúc – Đại học Xây dựng Hà Nội và đang là một kiến trúc sư tự do. “Mặc” là triển lãm đầu tay của anh trong lĩnh vực hội họa. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 10/7 tới./.