vov_1a_wbxh.jpg
Được biết đến là “Lễ hội” lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Lào Cai với hàng triệu bóng đèn led thắp sáng công viên Nhạc Sơn, tuy nhiên thực tế “Lễ hội” chỉ diễn ra trong một góc khuôn viên quây bằng bạt tạm, diện tích chỉ vài trăm mét vuông.
Khoảng 19h, khi khán giả chủ yếu là giới trẻ và phụ huynh cùng con em biết thông tin rục rịch kéo đến, đập ngay vào mắt là bảng niêm yết giá khá “chát” ghi rõ “50 nghìn đồng/vé người lớn và 30 nghìn đồng/vé trẻ em” chứ không phải hoạt động quần chúng miễn phí thường gắn với địa danh công viên.
Vào bên trong không gian “Lễ hội”, ngoài 2 lối đi chính tạo hình “trái tim”, “cầu vồng” bằng đèn led và một số giả cảnh sơ sài mô phỏng hoa, cỏ, động vật, tháp Effel, cối xay gió…, còn lại chỉ là khu dịch vụ ăn uống xen lẫn tiếng nhạc “sàn” chói tai, khán giả vừa bước chân đến chưa kịp ngắm đã chẳng còn gì, phải quay ra.
Đến khoảng 20h30h, lượng khán giả kéo đến đỉnh điểm, Ban Tổ chức phải bố trí thêm bàn bán vé ra phía ngoài để giảm tải công suất cho điểm bán chính. Cùng lúc đó, nhà hàng Ốc Đảo (cùng nằm trong công viên) sát bên cạnh “Lễ hội” tan khách, đoàn xe ô tô từ giữa lòng công viên đổ ra cổng gặp khán giả đi vào “Lễ hội”, khiến toàn bộ điểm bán vé tắc cứng, người xe chen nhau lộn xộn, nhốn nháo, thậm chí xuýt nữa xảy ra xung đột về lối đi giữa nhà hàng Ốc Đảo với nhân viên bán vé vào “Lễ hội”.
Rất lâu sau, ách tắc mới được giải tỏa, hầu hết khán giả ra về đều cảm thấy thất vọng vì lãng phí thời gian và tiền bạc để đến chôn chân trong một góc công viên. Anh N.V.C, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đưa vợ và con vào xem cho biết, ngoài chen chúc và nóng bức thì không có ấn tượng gì về “Lễ hội”.
“Thật thất vọng, không xứng đáng với cái tên ‘Lễ hội’, tự dưng mất tiền đi mua ‘bực’ vào người ở một nơi ‘nhốn nháo’ như thế này”, anh N.V.C bức xúc.
Còn chị T.T.H, phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai cho rằng, đáng ra tổ chức vào dịp Tết Trung thu như thế này không nên thu tiền, nhất là với trẻ em.
“Bọn trẻ háo hức từ nhà nên phải cho đi, khi đến trông từ ngoài đã biết không có gì, nhưng chả lẽ đi cả chục cây số lại về không, mất tiền vào xong ra về cảm thấy mình như bị ai lừa”, chị T.T.H chia sẻ. Được biết, “Lễ hội” do Công ty TNHH The Royal Việt Nam đứng ra tổ chức, thời gian kéo dài từ 4 – 15/9. Song song với Lào Cai, công ty này đang triển khai các “Lễ hội ánh sáng” tương tự với cùng một hình ảnh quảng cáo “lung linh” tại nhiều tỉnh thành khác. Trước đó, cùng trong năm 2019, “Lễ hội ánh sáng” của công ty này cũng từng để lại ấn tượng không tốt cho khán giả tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Ngãi./.