1_cxnb.jpg
Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới ký ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020. Một trong những giải pháp đáng chú ý là Hà Nội sẽ nghiên cứu tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số trục chính đủ điều kiện.
Theo ghi nhận của PV Dân Trí, vào nhiều khung giờ khác nhau, các tuyến đường dự kiến sẽ mở làn ưu tiên cho xe buýt thường xuyên ùn tắc kéo dài. Trong ảnh là đường Trần Phú (Hà Đông) hướng đi Ngã Tư Sở, các phương tiện đan xen nhau, nhích từng mét một.
9h sáng tại đường Nguyễn Văn Cừ hướng lên cầu Chương Dương, ùn tắc kéo dài hàng cây số. Các chiến sỹ CSGT căng mình điều tiết.
Hình ảnh chiếc xe buýt bị bao vây bởi các phương tiện cá nhân.
Các phương tiện ô tô nối đuôi nhau dài hàng cây số, chờ qua cầu Chương Dương.
Đường Giải Phóng có diện tích mặt đường 37m, nhưng giao thông trên tuyến này luôn trong tình trạng kẹt cứng vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông khá khó khăn.
Đường Giải Phóng lúc 10h sáng, đoạn qua cổng bến xe Giáp Bát.
Ông Nguyễn Xuân Cường (71 tuổi, sinh sống gần đường Giải Phóng) chia sẻ: "Vài năm trở lại đây, tuyến đường Giải Phóng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm, tiếng máy của các phương tiện giao thông, tiếng còi... inh tai, nhức óc suốt ngày".
Các phương tiện xe máy lấn vào làn đường dành cho ô tô.