Tuyến tàu buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) được chạy thử nghiệm trong một tháng, sau đó nếu đáp ứng đủ các điều kiện tuyến buýt đường sông này mới chính thức được đưa vào vận chuyển hành khách.
Tuyến buýt sông chính thức được đưa vào chạy thử nghiệm.
Tuyến buýt đường sông số 1 dài 10,8 km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức) tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới.
Trên tuyến này có 12 bến đón, trả khách nằm rải rác tại các Quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến này có 5 tàu buýt, mỗi tàu 80 chỗ, trong đó 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. Khi đưa vào khai thác, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.
Mỗi tàu buýt có sức chứa 80 người. |
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật - chủ đầu tư dự án cam kết tuyến buýt đường sông đầu tiên đảm bảo an toàn về kỹ thuật, có sự tính toán về nhiệt độ, độ ẩm của miền Nam. Tuyến buýt đường sông này này cũng hướng đến giá trị văn hóa 300 năm của thành phố là “trên bến dưới thuyền”; đặc biệt là tuyến này phù hợp với cảnh quan và bảo vệ môi trường.
Vật liệu sản xuất hiện đại. |
Trong thời gian vận hành kỹ thuật, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị chức năng phải đảm bảo an toàn, kỹ thuật và đẩy nhanh các hạng mục còn lại của dự án để đưa vào khai thác đồng bộ trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó cần phải thực hiện kết nối giao thông giữa đường bộ và đường thủy để người dân đi lại thuận tiện. Ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Giao thông thủy, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Hiện nay tuyến buýt mới vận hành kỹ thuật, còn một số vấn đề như cách tiếp cận bến cần phải có thời gian vận hành kỹ thuật. Người dân rất quan tâm đến loại hình này và hy vọng nó giảm tải cho đường bộ và góp phần phát triển du lịch".
Ngoài tuyến số 1, tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (P.7, Quận 6) cũng sẽ khai trương vào đầu năm 2018./.
TPHCM tăng cường hơn 1.000 chuyến xe buýt phục vụ lễ 2/9
Nhà sản xuất xe buýt BRT nói gì về “xe buýt đội giá”?
Xe buýt rơi xuống kênh làm hơn 30 người thương vong ở Ấn Độ