Cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp tại Việt Nam (IRONMAN 70.3) sẽ diễn ra vào ngày mai (10/5) tại thành phố Đà Nẵng, đánh dấu Việt Nam trở thành quốc gia thứ 30 đăng cai sự kiện lớn này.

img_54888888_spmv.jpgCuộc thi Ironman lần đầu tổ chức ở TP Đà Nẵng. (Ảnh: Hải Sơn)

Đây là sự kiện thể thao tầm vóc quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam với 1000 người đại diện cho 54 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia, trong đó, có khoảng 30 vận động viên chuyên nghiệp, từng vô địch các lần tổ chức trước đây.

Vận động viên đăng ký tham gia theo hình thức cá nhân hoặc tiếp sức theo nhóm sẽ thi đấu các nội dung bơi 1.9km, đạp xe cự ly 90km và chạy 21km qua tuyến đường du lịch biển nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Ironman 70.3 là giải đấu thường niên thu hút được nhiều VĐV trên toàn thế giới. (Ảnh: AP)

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng- thành viên Ban tổ chức cuộc thi Ironman 70.3 cho biết: “Các VĐV trên thế giới tham gia cuộc thi này rất đông, chính vì vậy, chúng tôi mong muốn cuộc thi này đến TP Đà Nẵng và đến lúc này đã trở thành hiện thực."

"Đến nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để các VĐV tham dự cuộc thi. Hiện các VĐV đang tụ họp về thành phố Đà Nẵng và đang làm các thủ tục tham gia cuộc thi vào ngày chủ nhật tới.”/.