Trước khi được vận chuyển, chiếc Mi-6 đã “nhẹ đi” khoảng 10 tấn. Phần cánh quạt, hộp số và một số bộ phận khác đã được tháo dỡ để chiếc trực thăng khổng lồ thời Liên Xô này chỉ còn khoảng 17 tấn, nhẹ hơn khoảng 3 tấn so với khả năng nâng tối đa của chiếc Mi-26.

Chiếc Mi-6 được đưa tới nhà máy sửa chữa máy bay DOSAAF ở Balashikha, vùng Moscow. Tại đây, chiếc Mi-6 được khôi phục, sau đó tham gia lễ hội hàng không tại sân bay Chernoe vào 22-23/5 tới và cuối cùng sẽ được đưa tới một bảo tàng hàng không.

Mi-6 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 7/1957. Để chiếc trực thăng “khổng lồ” này có thể cất cánh là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Mi-6 có một hộp số rất lớn, nặng hơn cả các động cơ của nó. Trong một thời gian dài, Mi-6 nắm giữ kỷ lục là trực thăng vận tải lớn nhất thế giới cùng nhiều kỷ lục khác.

Trong giai đoạn 1959-1972 tổng cộng ít nhất 500 chiếc đã được chế tạo để hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Các phi đội Mi-6 cũng từng đảm nhận  nhiệm vụ vận chuyển các trạm radar lớn và pháo hạng nặng, xe thiết giáp chở quân, thiết giáp hạng nhẹ, hay các phương tiện chiến đấu bộ binh…/.