Chiều 27/6, ông Nguyễn Đăng Phi, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đơn vị nhận được 22 phản ánh của khách hàng về các cuộc điện thoại nội dung mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng nộp tiền gấp vào các số tài khoản ngân hàng mà những người này cung cấp, nếu không nộp sẽ bị cắt điện. Khi biết được khách hàng đã thanh toán tiền điện, người giả danh lập tức ngắt máy.
Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi Công an các huyện, thành phố khẩn trương thông báo cho chính quyền địa phương, khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác đối với những người có yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để thanh toán tiền điện nhằm tránh bị lừa đảo.
Ông Nguyễn Đăng Phi, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, công ty đã khuyến cáo khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ liên quan đến thu tiền điện hoặc mạo danh nhân viên điện lực thì lập tức gọi về tổng đài 1900.1909 để phối hợp xử lý.
"Người dân không cung cấp thông tin cá nhân, họ tên, số chứng minh số tài khoản, tránh bị kẻ xấu trục lợi về mặt kinh tế. Ngoài ra, công ty khuyến khích người dân, khách hàng thanh toán tiền điện qua các dịch vụ thanh toán ngân hàng, thanh toán thu hộ. Bởi vì ở đó, khách hàng sẽ chuyển tiền qua mã định danh của công ty điện lực Quảng Trị đã định sẵn" - ông Nguyễn Đăng Phi khuyến cáo./.