Vừa qua, Honda đã chính thức mở bán CR-V 2018 tại thị trường châu Âu với duy nhất một phiên bản động cơ xăng tăng áp VTEC Turbo 1.5 lít tương tự như trên mẫu sedan Civic và CR-V bản Mỹ.
Các phiên bản của Honda CR-V tại châu Âu gồm: Bản số sàn và hộp số tự động vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 2 cầu AWD.
Với phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp, Honda CR-V sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Còn với phiên bản CR-V sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT xe sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.
Dù công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại thấp hơn phiên bản tự động, nhưng CR-V bản số sàn lại cho khả năng tăng tốc tốt hơn. Cụ thể, Honda CR-V bản số sàn FWD có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 9,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h; còn CR-V AWD số tự động mất đến 10 giây để đạt tốc độ 0 - 100km/h , trước khi đạt vận tốc cực đại 200 km/h.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V số sàn tại châu Âu là khoảng 6,3 lít cho 100 km đường hỗn hợp; trong khi đó, mức phát thải CO2 đạt 143 g/km. Honda cũng đã xác nhận, họ sẽ không trang bị động cơ Diesel cho mẫu CR-V tại châu Âu. Thay vào đó, họ sẽ đưa thêm một phiên bản Hybrid cho mẫu xe này vào năm sau, với động cơ 2.0L i-VTEC cùng một mô tơ điện và một máy phát riêng biệt.
Honda CR-V sẽ được trang bị với công nghệ Hỗ trợ xử lý Agile (AHA) mới, được thiết kế riêng để đáp ứng những tiêu chuẩn riêng của thị trường châu Âu. Hệ thống ổn định thân xe điện tử giúp gia tăng mức độ an toàn và khả năng đương đầu với những tình huống bất ngờ khi di chuyển.
Ngoài ra, ở phía trước, chiếc SUV được thiết lập với hệ thống treo độc lập MacPherson có độ cứng và sức bền cao, trong khi đó, đằng sau xe cung cấp một hệ thống treo đa liên kết mang lại tính ổn định cao, sự thoải mái tiện nghi và xử lý tình huống nhạy bén, chính xác.
Khoảng sáng gầm của Honda CR-V cũng được tăng thêm 35 mm, lên 191 mm cho phiên bản dẫn động cầu trước và 201 mm cho phiên bản hệ dẫn động AWD. Hệ thống AWD có thể chia 60% mô-men xoắn cho cầu sau khi cần thiết. Khung gầm hoàn toàn mới sử dụng hệ thống treo MacPherson cho bánh trước và liên kết đa điểm cho bánh sau.
Thân xe có độ cứng và độ chống chịu tốt nhất phân khúc, đi kèm là công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing tiêu chuẩn. Những điều này giúp CR-V giành được đánh giá an toàn cao nhất từ NCAP châu Âu.
Nội thất, Honda CR-V 2018 tại châu Âu được bọc da cao cấp cùng những chi tiết ốp gỗ làm điểm nhấn.
Đi cùng với đó là màn hình màu 7 inch hiển thị thông số hành trình (DII) và màn hình cảm ứng giải trí Audio Display 7 inch.
Màn hình màu 7 inch hiển thị thông số hành trình (DII). Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng hiển thị thông tin cho người lái bằng màn hình rời đối diện.
Honda CR-V thế hệ thứ tư là bản CR-V đầu tiên được cung cấp với 7 chỗ ngồi, hãng xe Nhật cho biết CR-V mới cũng cung cấp một không gian nội thất đẳng cấp hàng đầu nhờ chiều dài cơ sở được gia tăng đáng kể.
Không gian để đồ của CR-V 2018 khá linh hoạt.
Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40, đáp ứng cho đa dạng các mục đích sử dụng, chở 5-7 hành khách hoặc tối đa hóa hoàn toàn khoang chứa đồ.
Ngoài ra, Honda CR-V 2018 tại thị trường châu Âu còn được trang bị tính năng mở cốp bằng cách đá chân giúp thuận tiện cho việc xếp hàng hóa... Hiện tại, giá bán của CR-V 2018 tại thị trường châu Âu vẫn  chưa được công bố.