Mới đây, Honda Motor châu Á, trụ sở của Honda tại khu vực châu Á và châu Đại Dương thông báo rằng, năm 2017, Honda đã đạt được doanh số bán ô tô cao nhất tại khu vực châu Á và châu Đại Dương với doanh số bán lẻ đạt 793.636 chiếc, tăng 12% so với doanh số năm 2016 là 707.951 chiếc. Doanh số bán hàng tại 5 quốc gia là Malaysia, Philippines, Việt Nam, Đài Loan và Pakistan đều có mức tăng trưởng ấn tượng.

Với doanh số bán ra theo từng mẫu xe, Civic hoàn toàn mới có doanh thu tăng gấp đôi so với doanh số năm 2016, trong khi City, mẫu xe hướng tới thị trường châu Á và châu Đại Dương, đã góp phần nâng cao tổng doanh số bán hàng với vai trò là mẫu xe bán chạy nhất.

honda_br_v_1__qafl.jpg
Mẫu BR-V đã giúp Honda Philippines đạt doanh số ấn tượng năm 2016. 

Honda Ấn Độ đã bán được 179.451 chiếc, chiếm 23% tổng doanh số bán hàng trong khu vực, với doanh thu tăng 9% so với năm trước.

Đóng góp chính cho doanh số bán hàng khu vực châu Á và châu Đại Dương là Honda Indonesia với doanh số bán lẻ đạt khoảng 180.971 chiếc, chiếm 23% tổng doanh số khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2017 của Honda. Honda Brio là mẫu xe bán chạy nhất với mức tăng trưởng 34% so với năm trước, tiếp theo là Honda HR-V và Honda Mobilio.

Honda Thái Lan đạt doanh số 127.768 chiếc, tăng 19% so với năm 2016, nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của Honda City, Civic và Jazz. Honda CR-V mới đạt được mức tăng trưởng phi thường là 222% so với doanh thu năm 2016. Honda duy trì vị trí số một trong phân khúc xe du lịch tại Thái Lan trong năm thứ ba liên tiếp, trong khi Thái Lan đứng thứ 3 về doanh thu khu vực châu Á và châu Đại Dương của Honda.

Honda Malaysia đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục mới với 109.511 chiếc, lần đầu tiên Honda đạt được doanh số bán ra hơn 100.000 chiếc tại thị trường này. Đây là năm thứ ba liên tiếp Honda đạt được vị trí số một trong phân khúc xe của các hãng nước ngoài và đứng thứ hai trên toàn thị trường Malaysia, bao gồm cả ô tô sản xuất bởi các hãng sản xuất trong nước, trong năm thứ hai liên tiếp.

Honda Civic
Một thị trường khác của Honda cũng đạt được thành tích ấn tượng đó là Pakistan. Honda Pakistan đã đạt kỷ lục doanh thu với 47.424 chiếc, tăng 49% so với năm trước. Honda sedan Civic mới đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu với vai trò là mẫu xe được yêu thích nhất, mức tăng doanh thu 88% so với năm trước.

Honda cũng ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất tại Đài Loan, Philippines, và Việt Nam, với sự tăng trưởng doanh số xuất sắc cho các mẫu xe mới được giới thiệu cũng như các mẫu xe hiện có. Tại Đài Loan, Honda đã đạt được doanh số 33.978 chiếc, tăng 25% so với năm 2016. HR-V là nhân tố đóng góp lớn nhất cho thành tích này, tăng 400% so với năm trước.

Honda Philippines đã đạt doanh số 31.758 chiếc, tăng 37% so với năm 2016. BR-V đã đạt được mức tăng trưởng phi thường với doanh số tăng 900% so với năm trước. Honda Việt Nam đã đạt được doanh số 12.358 chiếc, tăng 10%, trong đó mẫu xe sở hữu mức tăng trưởng cao nhất là sedan Civic mới với mức tăng trưởng 700% so với năm trước.

City, mẫu xe được yêu thích ở khu vực châu Á và châu Đại Dương, đã có sự đóng góp lớn nhất cho doanh thu khu vực năm 2017 với 169.124 chiếc chiếm 21% tổng doanh số bán hàng. Các mẫu xe toàn cầu như HR-V và Jazz cũng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên toàn khu vực với doanh số bán hàng lần lượt là 102.182 và 99.534 xe.

Về tỷ lệ tăng trưởng so với năm trước, Civic hoàn toàn mới có mức tăng doanh số cao nhất trong khu vực với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 51%, theo sau là CR-V mới, tăng 43%./.