Sáng 16/10, phóng viên đã có chuyến khảo sát tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ km 1793 + 600 đến km 1824 do Liên danh Toàn Mỹ 14 - Băng Dương đầu tư theo hình thức BOT. Mặc dù dự án chính thức thông xe và chủ đầu tư đã tiến hành thu phí nhưng đã xuất hiện nhiều vị trí nứt, sụp lún mặt đường; hệ thống đảm bảo an toàn giao thông chưa hoàn thiện; cây cỏ, chất thải chèn lấn ra đường nhưng không được xử lý, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

duong_ho_chi_minh_avog.jpg
Đoạn đường nứt dài hơn 6 mét có nguy cơ sụp lún.

Tại vị trí km 1806+500 (đoạn qua xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) xuất hiện một đoạn sụp lún, biến dạng mặt đường. Theo ông Phan Thanh Nhàn, cán bộ quản lý dự án của Công ty Toàn Mỹ 14 - đơn vị quản lý đoạn đường trên - nguyên nhân là do đoạn đường này hai bên có độ dốc quá lớn, khi xây dựng chỉ ốp lát mà không xây bê tông làm ta-luy nên mưa lớn làm sạt lở kéo theo mặt đường biến dạng. Đơn vị đã đã xây bê tông bờ ta-luy từ dưới lên, chờ lúc hết mùa mưa sẽ thảm thêm một lớp trên mặt đường.

Còn tại vị trí km 1809 + 40 (đoạn qua xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cũng đã xuất hiện một vết nứt dài khoảng 6 mét nhiều tháng nay. Một người dân địa phương cho biết, đơn vị đã nhiều lần tưới nhựa lên vị trí nứt nhưng được ít hôm thì lại nứt ra.

Theo ông  Hoàng Đình Kỳ, Giám đốc dự án của Công ty Toàn Mỹ 14, do quá trình lu lèn chưa đảm bảo nên đã xảy ra nứt. Điều này đơn vị đã dự đoán được từ trước nhưng do yêu cầu tiến độ nên vẫn làm và chờ đến hết mùa mưa sẽ cắt toàn bộ lên làm lại. “Riêng vấn đề vệ sinh đường, chúng tôi đang chuẩn bị ký hợp đồng với một đơn vị để dọn vệ sinh, cắt cỏ 2 bên đường”, ông Kỳ nói./.