Tổng công ty Viglacera và Tập đoàn PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) của Indonesia vừa ký kết hợp đồng nguyên tắc về hợp tác xuất - nhập khẩu giữa 2 doanh nghiệp.

Theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm Gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm.

indonesia---viglacera-(10).jpg

Hợp đồng được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia này của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang theo lời mời của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono từ ngày 27 đến 28/6.

Đại diện Viglacera cho biết, dù thị trường thế giới có nhiều biến động do khủng hoảng kinh tế thế giới và sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước nhưng doanh số từ xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera vẫn phát triển và giữ vững được ở các thị trường truyền thống như Thái Lan, Nga, Đài Loan, Myanma, Campuchia, Lào, Malaysia và một số nước khác... Nhiều đơn vị thuộc Viglacera đã thành công trong việc mở rộng công tác xuất khẩu và phát triển thêm được một số thị trường mới với doanh số lớn và duy trì được cho đến thời điển này như thị trường Iraq, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ…

Với mục tiêu kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty hướng tới năm 2015 đạt 75 triệu USD.

Định hướng về các thị trường xuất khẩu của Tổng công ty trong các năm tới là sẽ  giữ vững và phát triển những thị trường truyền thống các sản phẩm của Viglacera như Nga, Đài Loan và một số nước láng giềng trong ASEAN như Thái Lan, Campuchia, Malaysia… đồng thời tìm kiếm thêm khách hàng tại các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi và Mỹ La Tinh.

Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào một số thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU cũng như từng bước cố gắng đưa các sản phẩm Viglacera tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ là một trong những chiến lược lược xuất khẩu hàng đầu được Viglacera đặc biệt chú trọng./.