Báo giới có cuộc trao đổi với bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối Thương hiệu & Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank để có thêm những thông tin về chiến lược này.

dai_bieu_chuc_mung_jdep.jpg
VietinBank ra mắt thành công Bộ NDTH 2017

PV:Quyết định chuyển đổi NDTH sẽ đem đến những lợi ích gì cho VietinBank thưa bà?

Bà Vũ Thị Việt Nga:Thị trường tài chính - ngân hàng đang ngày càng trở nên khó khăn hơn và sự cạnh tranh khốc liệt đã không chỉ dừng lại là cuộc chơi trong sân nhà. Với cơ hội và sức ép toàn cầu hóa, thương hiệu được VietinBank đánh giá là “tài sản kinh doanh sống” có giá trị quan trọng trong chiến lược phát triển của các ngân hàng.

Sau gần 2 năm phối hợp với Công ty tư vấn Interbrand (Singapore) nhằm xây dựng và hoàn thiện Chiến lược thương hiệu, đến nay VietinBank đã có những chuẩn bị đầy đủ để triển khai Chiến lược Thương hiệu, trong đó có Bộ NDTH 2017.

Bộ NDTH 2017 giúp VietinBank dễ dàng biểu đạt chính xác và nhất quán nguyên tắc, định vị mới của thương hiệu VietinBank, là đối tác Tận tâm, Hiểu biết và Truyền cảm hứng.

Chúng tôi xây dựng màu xanh thương hiệu đặc trưng, có tính khác biệt cao, đồng thời cũng linh hoạt, sáng tạo, gần gũi và gắn bó với khách hàng hơn, thể hiện sứ mệnh không đổi của VietinBank là luôn không ngừng cùng Quý khách hàng “Nâng giá trị cuộc sống”.

Bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối Thương hiệu & Truyền thông kiêm Trưởng Ban Thương hiệu VietinBank

PV:Thưa bà, liệu NDTH sẽ chỉ là thay đổi duy nhất để làm mới thương hiệu VietinBank?

Bà Vũ Thị Việt Nga:Hệ thống nhận diện, định vị hay kế hoạch quảng cáo tiếp thị, quan hệ công chúng được đề cập nhiều lâu nay chỉ là “phần nổi của tảng băng” với mục tiêu chinh phục khách hàng và cộng đồng. Trong khi đó, mỗi thương hiệu còn phải duy trì và xây dựng những giá trị nền móng: Đó là cách thức quản trị thương hiệu, là đào tạo và phong cách phục vụ khách hàng…

Chúng tôi tin rằng đó là hành trình dài đầy thách thức nhưng cũng đầy mới mẻ để tạo nên những thay đổi tích cực, nâng cao hơn nữa giá trị và sức mạnh thương hiệu VietinBank.

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình, chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng cho ra mắt Bộ Nhận diện hành vi 2017 - áp dụng cho cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống. Với Bộ Nhận diện hành vi 2017, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của cán bộ, nhân viên VietinBank, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Trong tương lai, hy vọng khách hàng gắn bó với VietinBank không chỉ vì sản phẩm, mà còn được thu hút bởi không gian giao dịch cùng những cá nhân hiểu biết, tận tâm và gần gũi - đại diện cho những nét tính cách đầy cảm xúc của VietinBank.

PV:VietinBank đã đăng ký bản quyền quốc tế cho Bộ NDTH 2017 chưa? Có gặp khó khăn gì không?

Bà Vũ Thị Việt Nga:Với logo trước đây, VietinBank đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam và tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.

VietinBank đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho Bộ NDTH 2017 tại Cục Sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký bảo hộ tại nước ngoài cũng sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

PV:Xin cảm ơn bà!

VietinBank điều chỉnh Chiến lược Thương hiệu gắn liền với Chiến lược kinh doanh vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc Khách hàng doanh nghiệp và Bán lẻ. Với sự phối hợp của đối tác Interbrand (Singapore) - công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới, VietinBank ra mắt Bộ NDTH 2017 và Chiến lược Thương hiệu nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất, cũng như gia tăng giá trị thương hiệu VietinBank./.