Thông tin nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi ầm ĩ trên mạng, song nhiều chủ đại lý cũng như các nhân viên bán hàng cho hay họ không biết thông tin này. Đồng thời những người này cho biết, sản phẩm này bán ra rất chậm nên nhiều nơi không nhập để bán lẻ dù nhu cầu mua sắm dịp Tết đang vào cao điểm.

Chủ cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm (Hà Nội) cho biết, "thật sự thông tin vụ nước ngọt của Tân Hiệp Phát có ruồi chị chưa biết và chưa nghe nói vì cũng ít khi đọc báo mạng, song lâu nay sản phẩm của công ty này bán ra rất chậm".

“Thực tế hiện nay có quá nhiều loại nước ngọt, lúc mới ra mắt quảng cáo rầm rộ, cùng với tâm lý thích thử sản phẩm mới của người tiêu dùng nên bán khá chạy nhưng được một thời gian ngắn thì chậm lại ngay. Chủ yếu bán lẻ cho sinh viên chứ cũng ít bán được với số lượng lớn”, chủ cửa hàng cho biết.

Còn tại siêu thị Vinmart trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy), cũng đang bày bán sản phẩm nước ngọt của Tân Hiệp Phát như Dr.Thanh giá 9.900 đồng, Number one giá 8.200 đồng. Những sản phẩm được bày đầy ắp trên kệ hàng nhưng theo quan sát không có người ngó ngàng.

infonet_nuoc_ngot_co_ruoi_500_trieu_1_nxga.jpgMột sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát. (Ảnh: KT)
Tại siêu thị T. Mart ở Đại Kim cũng đang bày bán hàng chục loại nước giải khát. Tuy nhiên khi hỏi sản phẩm Dr.Thanh hay Number one của Tân Hiệp Phát, nhân viên cửa hàng cho biết hiện tại cửa hàng không có loại sản phẩm này và cũng không biết có nhập hàng về bán nữa hay không.

Chủ siêu thị Sky Mart ở Hoàng Mai cho hay, lâu cũng không có khách hỏi nên sản phẩm còn hay hết cũng không để ý. Sau khi tìm quanh khu vực đồ uống giải khát, nhân viên siêu thị này cho biết cửa hàng không có hai loại nước ngọt trên.

Chị Nga chủ cửa hàng Nga Khương ở Hoàng Mai cho biết: “Mùa hè tôi cũng có nhập Dr. Thanh còn loại Number one thì không bán nhưng sản phẩm này bán chậm nên chị chỉ nhập với số lượng ít. Hiện nay mặt hàng này không dám nhập về tiếp vì hạn sử dụng ngắn, sức mua ế ẩm, nếu nhập về mà hết hạn coi như đổ bỏ. Ngày Tết hầu như cửa hàng nào cũng tập trung nhập một số mặt hàng bán chạy như bia, nước ngọt coca, bò húc, nước cam…”

Không quá bất ngờ với thông tin nước ngọt có ruồi, chị Thìn chủ một đại lý bánh kẹo- nước giải khát khác tại đường Hoàng Mai cho biết, chị cũng vừa đọc thông tin trên mạng về vụ nước ngọt có ruồi nhưng chưa biết thực hư thế nào. Tùy vào sở thích, mỗi người có những lựa chọn  sản phẩm khác nhau nên người kinh doanh dựa trên sản phẩm nào bán chạy thì nhập nhiều. Sản phẩm nào ế ẩm thì không nhập hoặc bán với số lượng ít.

Chị Thìn cho biết, cửa hàng chỉ còn một số lượng nhỏ trà thảo mộc Dr. Thanh còn loại nước tăng lực Number one lâu nay không bán. Chính vì thế, dù có tâm lý “tẩy chay” hay không thì chị cũng không lo tồn hàng.

Có mặt tại cửa hàng, anh Nguyễn Tiến Tuấn, một khách hàng thường xuyên sử dụng nước ngọt bày tỏ: “Có thể vụ việc chai nước có ruồi là sự cố trong quy trình sản xuất nhưng thực ra nghĩ đến nước ngọt có ruồi là đã thấy ghê, hãi nên dù sao cũng có tâm lý “ngại” khi mua”.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Tân Hiệp Phát có “vật thể lạ”. Tuy nhiên sự việc lần này lại “nóng” hơn bao giờ hết. 

Theo thông tin trên báo chí, ngày 3/1, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One ra khui bán cho khách hàng, Võ Văn Minh phát hiện con ruồi bên trong nên đã cất chai nước ngọt và điện thoại báo Công ty TNHH TM&DV Tân Hiệp Phát (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương). Minh đã ra giá cho sự "im lặng" này là công ty phải trả 1 tỉ đồng, nếu không sẽ đưa ra Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đưa lên báo chí, in 5.000 tờ rơi để phát nhằm làm mất uy tín công ty.

Sau khi thỏa thuận, phía công ty đồng ý trả 500 triệu đồng. Nhưng đến khi giao tiền thì anh Võ Văn Minh bị bắt. Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự anh Võ Văn Minh để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản./.