Ngày 23/12, nhà máy Đạm Cà Mau đã cán mốc sản lượng sản xuất 3 triệu tấn sau 4 năm hoạt động an toàn, ổn định. Sự kiện này đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển của Nhà máy Đạm Cà Mau nói riêng và Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) nói chung.

Kể từ khi chính thức hoạt động vào đầu năm 2012 cho tới nay, sản lượng urê của Nhà máy Đạm Cà Mau đáp ứng khoảng 40% nhu cầu trong nước, đưa PVCFC trở thành một trong những nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam.

Tính đến ngày 12/12, Nhà máy Đạm Cà Mau đã cán mốc sản xuất 782.000 tấn sản phẩm, về đích sớm 20 ngày so với kế hoạch năm 2015. Dự kiến đến hết ngày 31/12/2015, nhà máy sản xuất khoảng 820.000 tấn urê, đạt 105% kế hoạch năm 2015. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, PVCFC luôn sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra.

Gần đây nhất, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 đã làm hài lòng nhà đầu tư, cổ đông với sản lượng sản xuất 820.000 tấn, đạt 105% kế hoạch, sản lượng tiêu thụ 789.000 tấn, đạt 101% kế hoạch, tổng doanh thu đạt 5.994 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tiền thân là công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau được thành lập ngày 9/3/2011 để quản lý và vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau nằm trong khu công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Với việc đầu tư dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á, hầu hết các thiết bị chính, quan trọng đều có xuất xứ từ EU/G7.

dsc_2052_zybj.jpg
Thành quả lao động tâm quyết, kiên trì của đội ngũ cán bộ, kỹ sư và CNCNV Nhà máy Đạm Cà Mau đã góp phần cho nhà máy đạt mốc sản xuất 3 triệu tấn trước kế hoạch nhiều tháng.
Song song đó, với thành quả lao động tâm quyết, kiên trì của đội ngũ cán bộ, kỹ sư và CNCNV đang làm việc tại Nhà máy đạm Cà Mau luôn làm chủ công nghệ, vận hành tuyệt đối an toàn, phát huy công suất tối ưu. Tất cả những điều đó đã góp phần cho nhà máy đạt mốc sản xuất 3 triệu tấn trước kế hoạch nhiều tháng.

Với lợi thế được kế thừa thương hiệu PVN, Đạm Cà Mau có ưu thế về đặc tính sản phẩm có chất lượng tốt; chính sách kinh doanh hợp lý và một chiến lược marketing cụ thể đã giúp thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng đang ngày càng được nhiều người biết đến và gần gũi với nông dân.

Nhờ chất lượng vượt trội bên cạnh sự phát triển của bộ phận kinh doanh, với khả năng nhanh chóng nắm bắt các quy luật kinh tế thị trường, các mô hình quản trị hiện đại, các phương pháp kinh doanh tiên tiến, xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước nên từ chỗ thương hiệu và sản phẩm chỉ hiện diện ở thị trường chính là Tây và Đông Nam Bộ…đến nay PVCFC đã mở rộng, phát triển ra toàn quốc.

Không những vậy, PVCFC tự hào là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc thâm nhập thị trường nước ngoài. Sản phẩm Đạm Cà Mau hiện nay đã có mặt ở các thị trường Campuchia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Bangladesh, Nhật Bản và được khách hàng đánh giá cao.

Năm 2015, Công ty đã triển khai phát triển hệ thống phân phối, thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng tại thị trường Campuchia và tiêu thụ được gần 100.000 tấn.

Với những nỗ lực khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” trên thị trường, PVCFC đã có những bước tăng trưởng ổn định trong 4 năm qua. Ngày 23/12/2014, vượt qua hơn 1.000 thương hiệu trong toàn quốc, PVCFC tự hào là một trong 63 doanh nghiệp trong cả nước được vinh danh là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014, 2 lần vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt chỉ sau 4 năm đi vào hoạt động./.