Trên kênh CNBC, phản hồi về những lo lắng của nhân viên về tương tai của Amazon, CEO Jeff Bezos cho biết, có thể một ngày nào đó Amazon sụp đổ, nhưng hãng sẽ cố gắng trì hoãn ngày đó thật lâu, bằng cách biến khách hàng trở thành "nỗi ám ảnh" để từ đó chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.
Tỷ phú Jeff Bezos - CEO Amazon hiện nằm trong top 3 người giàu nhất hành tinh, theo thống kê của Forbes. (Ảnh: CNBC) |
Theo vị tỷ phú này, nếu điều ngày đó có xảy ra với Amazon, thì toàn thể công ty sẽ nỗ lực kéo dài thời gian sụp đổ để biến khách hàng trở thành nỗi ám ảnh, chứ không phải là tập trung vào việc sửa sai.
"Nếu chúng ta tập trung vào nỗi lo lắng của chính mình mà quên đi khách hàng, thì đó chính là khởi đầu của một kết thúc. Thay vào đó, chúng ta phải cố gắng trì hoãn ngày đó càng lâu càng tốt", ông Jeff Bezos chia sẻ.
Đây được cho là dự báo "sốc" của ông chủ Amazon - Jeff Bezos trong bối cảnh Amazon vẫn đang thành công rực rỡ. Trong năm nay, Amazon dự kiến sẽ chiếm 48% tổng doanh số bán hàng trực tuyến của nước Mỹ, tăng khoảng 43% so với năm 2017, theo tính toán của eMarketer.
Tính từ đầu năm 2018 đến thời điểm Amazon chính thức có tên trong "câu lạc bộ" nghìn tỷ USD, giá trị cổ phiếu của hãng này đã tăng khoảng 70%, và trong vòng 1 năm qua, giá trị cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 100%./.