Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm quản lý giáo dục Việt Nam - Pháp và Câu lạc bộ Tiếp thị và truyền thông Việt Nam tổ chức hội thảo “Ảnh hưởng của quảng cáo nhại đối với thương hiệu gốc”.

Theo Phó Giáo sư Ouidade Sabi, trường đại học Sorbonne (Pháp), quảng cáo nhại là lấy các hình ảnh của quảng cáo chính, được biến tấu từ hình ảnh, video, âm thanh để làm hình ảnh nhại. Phần lớn quảng cáo nhại là do người tiêu dùng thực hiện. Quảng cáo nhại gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới những quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp có độ tin cậy cao về mặt kinh tế, uy tín….

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc quan hệ khách hàng, Công ty Nielsen Việt Nam cho biết, ở Việt Nam có tới 60% dân số trẻ, hơn một nửa dân số sử dụng điện thoại có kết nối internet và trong đó có 30% sử dụng điện thoại di động thông minh. "Đây là một trong những cơ hội để họ tiếp cận thông tin nhanh nhất, đặc biệt là các thông tin quảng cáo. Cũng từ đây, quảng cáo nhại sẽ đến với người tiêu dùng nhanh hơn và từ đó có thể làm xấu đi hình ảnh về thương hiệu của một công ty", bà Hà chia sẻ.

Nhiều ý kiến tại Hội thảo cho rằng, để bảo vệ thương hiệu của mình, bên cạnh việc phát triển sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng cần chú ý tới phương tiện truyền thông, nhất là những phương tiện truyền thông trực tuyến, online marketing có nhiều tiện ích để mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho đơn vị./.