Sáng 21/3, tại Hà Nội, Thời Báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh 2015 với chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”. Tại chương trình, 71 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được trao danh hiệu Rồng vàng và 95 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh.

Chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh được tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, áp dụng các giải pháp công nghệ bảo vệ môi trường, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế, cũng như đảm bảo cho người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu trong năm nay đều đạt mức tăng trưởng khá hơn các năm trước. Các doanh nghiệp đoạt giải Rồng Vàng năm nay tiếp tục ghi nhận những tên tuổi lớn như Samsung Việt Nam, Xi măng Chinfon, Ngân hàng SHBC… và các Thương hiệu mạnh trong nước như Công ty CP Ô tô Trường Hải, Tổng Công ty Bến Thành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Hầu hết doanh nghiệp đều có kế hoạch, chiến lược củng cố và tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ cũng như tâm thế sẵn sàng tham bước vào cuộc hội nhập sâu và rộng hơn.

Doanh nhân Trần Thị Minh Nguyệt, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, (TP HCM) cho biết, doanh nghiệp rất vinh dự khi đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam. Thời gian tới, Nutifood đang có chiến lược xây dựng thành một thương hiệu vững mạnh toàn diện trong lòng người tiêu dùng.

Đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), năm 2014 vừa qua đã có những đóng góp tích cực khi đăng ký đầu tư vào Việt Nam vượt qua con số 20 tỷ USD, tăng 19% so với kế hoạch. Hiện kim ngạch xuất khẩu đầu tư nước ngoài chiếm gần 70% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Điều này góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu sản xuất hàng hóa tại Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh được tổ chức còn là cơ hội để các doanh nghiệp gặp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó. Đồng thời là dịp tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa vì sự phát triển và tồn tại của mỗi doanh nghiệp, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp thời gian tới./.