Tuy nhiên, các DN Nhật Bản cũng đưa ra nhiều điểm “trừ” cho Việt Nam, bao gồm những khó khăn về giao thông, viễn thông đồng bộ, điện, công nghiệp hỗ trợ hay các kỹ năng về giao tiếp và ngoại ngữ của người lao động. Một số vấn đề vẫn bị coi là rủi ro mà các DN gặp phải trong quá trình đầu tư, ví dụ: thủ tục hành chính, chính sách không minh bạch, chế độ thuế, thủ tục hải quan.../.
Doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
Những yếu tố “được” của môi trường đầu tư - kinh doanh ở Việt Nam chính là sự ổn định về xã hội - chính trị, dễ tuyển dụng lao động và quy mô thị trường gia tăng. Đó là kết quả từ cuộc khảo sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tại châu Á - châu Đại Dương do Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) công bố ngày 24/2.
Theo Tuổi Trẻ