Hiện nay, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã trưng bày hàng ngàn mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn. Theo ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, siêu thị đã phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi, tập trung vào nguồn hàng trong nước, đặc biệt chú trọng các mặt hàng truyền thống.
Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã chuẩn bị 3.000 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 90 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên đán. Nhằm kích cầu người tiêu dùng, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng.
“Tình hình dịch bệnh như hiện nay, khả năng mua sắm của khách hàng sẽ thấp hơn năm ngoái. Đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ hàng trước, những nhóm hàng có khả năng tăng giá cao trước Tết đã được đơn vị dự trữ trước để có được giá tốt cho người tiêu dùng. Đơn vị cũng giảm giá các sản phẩm và khuyến mại kích cầu cho người dân mua sắm như bánh mứt kẹo, rượu bia, giảm giá hấp dẫn”, ông Phan Thống cho biết.
Hiện nay, 19 đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cam kết dự trữ hàng hoá phục vụ tết, tổng trị giá 1.900 tỷ đồng. Nhóm hàng lương thực như gạo nếp, thực phẩm tươi sống, thịt gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản, trứng gà, trứng vịt, rau củ quả…. được chuẩn bị khá chu đáo.
Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, thành phố vận động các doanh nghiệp cung ứng, phân phối thịt heo tổ chức 20 điểm bán gần khu vực chợ, các khu dân cư, cam kết bán thấp hơn thị trường và giữ mức giá ổn định.
“Các doanh nghiệp cũng đã có sự tích cực trong việc chuẩn bị dự trữ hàng hoá để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng cuối năm. Bên cạnh đó, tâm lý của các doanh nghiệp cũng có sự e dè, bởi nếu mà trữ hàng quá nhiều như mọi năm ngại rằng sức mua, tiêu thụ của thị trường thấp. Sở Công Thương cũng phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động, găm hàng tích trữ của các doanh nghiệp có động cơ không tốt”, bà Phương thông tin./.