Theo ông Hồ Minh Tấn, Trưởng đoàn giám sát đặc biệt của Cục Hàng không Việt Nam thực hiện tại VietJet Air, từ ngày 26/6 đến nay, Đoàn đã kiểm tra, trực tiếp giám sát 145 chuyến bay theo đúng quy trình tại sổ tay hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam và kiểm tra việc tuân thủ quy định của tổ lái đối với 8 chuyến bay khác.
Tổ công tác đã chỉ ra 61 điểm tồn tại cụ thể đối với công tác kỹ thuật máy bay, dịch vụ khai thác, bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo, cấp chứng chỉ nhân viên… Trong đó, VietJet Air đã khắc phục ngay được khoảng 90%, chỉ còn một số vấn đề cần có lộ trình và chậm nhất có thể khắc phục vào ngày 30/7.
vietjet_air1_wapm.jpg
Ông Tấn cũng cho biết, nhân sự là một vấn đề trước đây được cơ quan quản lý băn khoăn nhất đối với VietJet Air do hãng tăng trưởng khá nhanh. Tuy nhiên đến nay, hãng đã đảm bảo nhân lực khai thác ở quy mô 15 máy bay với 150 phi công và 240 tiếp viên, tương đương 60 tổ.
 Như vậy, bình quân có 4,8 phi công trên một máy bay là đã có mức độ dự phòng tốt khi quá trình khai thác có phát sinh.
 Cũng theo ông Tấn, Đoàn giám sát sẽ có báo cáo với Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT xem xét có thể kết thúc trước thời hạn việc giám sát đặc biệt đối với VietJet Air và chuyển giao công tác giám sát hàng ngày cho các cảng vụ.
 Theo kế hoạch, đợt giám sát đặc biệt của Cục Hàng không Việt Nam tại VietJet Air sẽ được thực hiện trong vòng một tháng (26/6-26/7) với bốn nội dung: Giám sát tổ chức hệ thống tài liệu; Giám sát thực địa tại các sân bay; Giám sát trên chuyến bay và giám sát công tác điều hành tại trụ sở chính./.