Chỉ trong tuần qua, kênh Youtube của nhóm BTS chứng kiến lượt xem "khủng" với gần 550 triệu lượt. Phần lớn trong số đó đến từ bản hit mới "Butter" với 235 triệu lượt xem. Các nội dung video của BTS cũng rất phong phú, từ buổi biểu diễn trực tiếp, các chương trình truyền hình, các show diễn trước đây… khiến người hâm mộ không ngừng xem đi xem lại.
Theo thống kê của Bussiness Insider, người dùng Youtube có thể kiếm được từ 500 - 2.500 USD với mỗi 100.000 lượt xem video. Con số này được tổng hợp dựa trên tiết lộ của các nhà sáng tạo nội dung về thu nhập của họ trên Youtube.
Mặc dù không rõ BTS có áp dụng theo khung giá này không, nhưng trang Forbes đã tính toán và cho rằng ban nhạc có thể kiếm được từ 2,7 đến 13,7 triệu USD trong tuần qua. Như vậy, mỗi giờ trôi qua, BTS có thể "bỏ túi" từ 16.000 đến 81.000 USD từ Youtube.
Đó là chưa kể doanh thu của BTS từ các kênh như Spotify, Apple Music, Pandora và rất nhiều nền tảng khác, cũng như doanh số bán bài hát và các bản phối trên các trang Amazon và iTunes. Tính riêng 2 nguồn này, nhóm BTS có thể mang về thêm vài trăm nghìn hoặc lên tới 1 triệu USD.
Rõ ràng "Butter" không chỉ là một bản nhạc thịnh hành toàn cầu, nó còn là một công cụ kiếm tiền khổng lồ cho ban nhạc, nhạc sĩ và công ty quản lý./.